Xứ sở kim chi nới lỏng điều kiện cấp visa cho khách du lịch Việt từ 10/7

Kết quả hình ảnh cho thap namsan hàn quốc

Theo thông tin trên trang web chính thức của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, cơ quan này sẽ áp dụng mở rộng đối tượng được miễn chứng minh tài chính và xét cấp thị thực đi lại vào Hàn Quốc nhiều lần.

Quy định được áp dụng từ ngày 10/7 nhằm thúc đẩy sự phát triển mối quan hệ 2 nước và giảm bớt khó khăn của người xin thị thực.

Tham khảo thêm: tour Hàn Quốc Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Kết quả hình ảnh cho thap namsan hàn quốc

Những người được miễn chứng minh tài chính bao gồm:

1. Nhân viên (khối văn phòng) thuộc top 500 doanh nghiệp VN hoặc các công ty có vốn đầu tư của Hàn Quốc theo danh sách chỉ định của văn phòng Korcham.

2. Nhân viên các doanh nghiệp quốc doanh, công chức nhà nước.

3. Người sở hữu số dư ngân hàng trên một tỉ đồng tại ngân hàng VN hoặc ngân hàng Hàn Quốc

4. Người sở hữu thẻ tín dụng ưu đãi hoặc đối tượng có tài sản, thu nhập trên mức quy định. Đối tượng có thu nhập hàng năm trên 8.000 USD (bắt buộc phải chứng minh thông qua sao kê tài khoản ngân hàng), đối tượng sở hữu thẻ tín dụng thanh toán quốc tế trong danh sách khách hàng thường niên ưu đãi (thẻ tín dụng Gold hoặc thẻ tín dụng Platinum).

5. Người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, người có chuyên môn, tay nghề cao (ví dụ: bác sĩ…). Muốn kiểm tra xem có nằm trong nhóm đối tượng được thừa nhận có chuyên môn cao hay không, bạn cần xác minh lại với phía Đại sứ quán.

6. Người từng tốt nghiệp các trường Đại học tại Hàn Quốc bao gồm cả cao đẳng.

7. Cán bộ nghỉ hưu trên 55 tuổi và có lương hưu.

8. Nhà báo, người sản xuất truyền hình của các cơ quan truyền thông.

9. Người có quyền định cư dài lâu, từng nhập cảnh các quốc gia OECD.

Xét cấp thị thực nhiều lần

Ngoài ra, Đại sứ quán cũng đưa ra phương án chi tiết về việc mở rộng đối tượng xét cấp thị thực nhiều lần.

Đối tượng được xét cấp

1. Người từng nhập cảnh vào Hàn Quốc. Không bao gồm các đối tượng từng nhập cảnh theo diện miễn thị thực và các đối tượng đã đến Hàn Quốc nhưng bị từ chối nhập cảnh của hải quan Hàn Quốc, bao gồm đối tượng nhập cảnh theo diện du lịch y tế có đủ hồ sơ bệnh án thể hiện mức tống viện phí đã chi trả trên 2.000 USD.

2. Cán bộ nhà nước, nhân viên trực thuộc doanh nghiệp quốc doanh, nhân viên đang công tác tại các hãng hàng không, hàng tàu thủy có đường bay, đường thủy đến Hàn Quốc.

3. Người có thu nhập hàng năm trên 8.000 USD (bắt buộc chứng minh thông qua hình thức sao kê tài khoản), đối tượng sở hữu thẻ tín dụng, thanh toán quốc tế trong danh sách khách hàng thường niên ưu đãi (thẻ tín dụng Gold hoặc thẻ tín dụng Platinum).

4. Người nhập cảnh vào Hàn Quốc với mục đích giao dịch, tư vấn thương mại với lời mời của cơ quan nhà nước Hàn Quốc, đối tượng thành lập doanh nghiệp để buôn bán và phát triển mảng năng lượng, tài nguyên với Hàn Quốc.

5. Người được mời từ các cơ quan chính phủ, cơ quan nhà nước để dự hội thảo quốc tế.

6. Đại diện doanh nghiệp, đội ngũ quản lý của công ty giao dịch cổ phiếu (kinh nghiệm làm việc trên một năm).

7. Ký giả, nhà báo, đạo diễn, nhân viên của các cơ quan ngôn luận (kinh nghiệm làm việc trên một năm).

8. Người làm việc có chuyên môn cao (bác sĩ, luật sư, kế toán, giáo sư) và các đối tượng như họa sĩ nổi tiếng, vận động viên, nghệ sĩ… (kiểm tra lại với Đại sứ quán).

9. Cán bộ hưu trí trên 55 tuổi và có lương hưu.

10. Người từng tốt nghiệp các trường đại học tại Hàn Quốc bao gồm cả cao đẳng.

11. Người có vợ, chồng, bố mẹ bao gồm cả con cái dưới độ tuổi vị thành niên đang sở hữu thị thực nhiều lần còn hạn.

Nội dung cấp thị thực

Căn cứ theo mục đích nhập cảnh sẽ cấp thị thực phân loại (C31-C39), thời gian lưu trú 30 ngày, thời hạn sử dụng 5 năm và lệ phí thị thực là 80 USD. Tuy nhiên, Đại sứ quán cũng có thể từ chối cấp thị thực đi lại nhiều lần đối với các đối tượng dù đủ điều kiện nêu trên nhưng có nghi vấn về khả năng sẽ lưu trú bất hợp pháp.

Theo ngoisao.net

Xem thêm >>> tour du lịch Singapore – Malaysia 6N5Đ

Leave a Reply