Vi Vu Interlaken Thụy Sĩ – Xứ Sở Thần Tiên Du Lịch Châu Âu

Mùa xuân tại Interlaken

Là một thị trấn nhỏ, Interlaken Thụy Sĩ được vây quanh bởi cảnh sắc tự nhiên trù phú, bởi núi đồi ngút ngàn và 2 hồ nước xanh biếc quanh năm. Interlaken mang vẻ đẹp như một nàng thiếu nữ dịu dàng, e thẹn do được lớn lên trong sự bảo bọc trọn vẹn từ mẹ thiên nhiên. Sở hữu nét đẹp như tranh vẽ, Interlaken hứa là 1 trong những điểm du lịch Thụy Sĩ nói riêng và du lịch Châu Âu nói chung sẽ làm bạn si ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

INTERLAKEN THỤY SĨ ĐẸP NHẤT KHI NÀO?

Trong bất kỳ mùa nào, Interlaken vẫn luôn giữ nguyên lành sự xinh đẹp được đất trời vun đắp: mùa xuân đầy sinh khí, mùa hạ sôi động, mùa thu trữ tình và mùa đông lãng mạn. Mỗi mùa đều có cảnh sắc cuốn và các hoạt động hấp dẫn để du khách trải nghiệm.

Mùa xuân (tháng 3 – tháng 5)

Mùa xuân về, thời tiết tại Interlaken vẫn đang se lạnh với nhiệt độ nhàng nhàng vào ban ngày chỉ từ 2°C – 9°C. Thời điểm này, dù băng tuyết vẫn che nhưng những chồi xanh đã vươn mình, không khí đã căng tràn nhựa sống khi muôn hoa bắt đầu nở rộ. Mùa xuân tại Interlaken vẫn hạp với những hoạt động thể thao như trượt tuyết, trượt băng.

Mùa xuân tại Interlaken

 Mùa xuân tại Interlaken Thụy Sĩ (Sưu tầm)

Mùa hạ (tháng 6 – tháng 8)

Mùa hạ đến, Interlaken trở thành rộng ràng hơn bao giờ hết với nhiều hoạt động ngoài trời, đây cũng là mùa cao điểm tại Interlaken Thụy Sĩ. Vì thời tiết lúc này đã ấm áp, dễ chịu hơn – vào ban ngày, nhiệt độ cao nhất của thị trấn nhỏ rơi vào khoảng 14°C – 17°C.

Để chào đón mùa hạ rét mướt, thị trấn Interlaken thường tổ chức các hoạt động miễn phí giúp du khách được trải nghiệm chuyến du lịch Thụy Sĩ trọn hơn như đi bộ đường dài, bơi lội, khám phá hồ và leo núi.

Mùa hạ tại Interlaken

Mùa hạ tại Interlaken (Sưu tầm)

Mùa thu (tháng 9 – tháng 11)

Lúc thu sang, đồng nghĩa với mùa hạ ấm áp đã qua, thời tiết dần trở lạnh. Cảnh sắc thiên nhiên khoác lên vẻ đẹp mới, Interlaken trở nên trữ tình và diễm kiều như nét đẹp của người thiếu nữ trong mắt kẻ si tình.

Vào mùa thu, thị trấn không chỉ được bao quanh bởi màu xanh của rừng cây chập chồng, của đồng cỏ mông mênh, của núi đồi hùng vĩ mà còn được điểm tô bởi sắc đỏ kiều diễm khi những hàng cây thay màu lá mới. Mùa thu là Thời điểm lý tưởng để du khách thích sự tĩnh, yên bình vốn có của Interlaken Thụy Sĩ đến chiêm ngưỡng danh tác của thiên nhiên.

Mùa thu tại vùng đất thái hoà vừa dịu dàng nhưng cũng vừa gợi cảm – gợi lên mong muốn chiếm hữu trong lòng kẻ ngắm nhìn – muốn được thả mình giữa mặt hồ yên ắng, muốn được ngả mình trên mặt cỏ xanh tươi, muốn được ôm trọn tuốt luốt sự xinh đẹp này vào lòng, nhốt chặt vào những giấc mộng hàng đêm.

Mùa thu tại Interlaken

Mùa thu tại Interlaken (Sưu tầm)

Mùa đông (tháng 12 – tháng 2)

Vào mùa đông, thời tiết đã hoàn toàn lạnh giá, cả thị trấn Interlaken được bao phủ bởi màn tuyết trắng xóa. Mùa đông tại Interlaken phù hợp cho những môn thể thao kích thích như trượt tuyết, đi dù lượn để được ngắm nhìn bức tranh toàn cảnh của thị trấn.

Interlaken vào mùa đông

Interlaken Thụy Sĩ vào mùa đông (Sưu tầm)

NHỮNG DANH THẮNG HÚT KHÁCH CỦA INTERLAKEN

Đỉnh núi Jungfraujoch 4 mùa tuyết phủ

Với độ cao 4,158m trên mực nước biển, đỉnh núi Jungfraujoch thường được biết đến là nóc nhà của Châu Âu. Là ngọn núi nức tiếng lôi cuốn hàng triệu lượt khách du lịch hàng năm.

Jungfrau sở hữu tuyến đường sắt huyền thoại, tuyến đường cho tàu lửa chuyển di từ chân núi đến nhà ga Jungfraujoch nằm ở độ cao 3,454 – đây là nhà ga cao nhất thế giới. Từ nhà ga Jungfraujoch, khách tham quan có thể đi bằng cầu thang máy để lên đến đỉnh Jungfraujoch.

Jungfraujoch là thiên đường đối với những người thích xiêu dạt và ngắm cảnh. Sở hữu độ cao lý tưởng, khi đứng trên đỉnh núi du khách có thể thu hết phong cảnh xung quanh vào đáy mắt, ngắm nhìn trót sự kỳ vĩ của tự nhiên.

Đỉnh núi Jungfraujoch

Đỉnh núi Jungfraujoch (Sưu tầm)

Làng Iseltwald

Nằm bên bờ hồ Brienz, ngôi làng nhỏ xinh đẹp và thăng bình chỉ có hơn 400 người thuộc thị trấn Interlaken chợt trở thành nờm nợp du khách Châu Á vì được xuất hiện trong bộ phim lừng danh của Hàn quốc – Hạ Cánh Nơi Anh.

Làng Iseltwald

Vẻ đẹp của làng Iseltwald (Sưu tầm)

Trong một cảnh phim lãng mạn, nam chính đã chơi một bản nhạc dương cầm cho nữ chính tại bến tàu Iseltwald Landing Stage. cảnh quan của bến tàu được hiện ra trong màn ảnh dưới hình thức khôn xiết lãng mạn, làm cho người xem mê man đến phải quyết định thực hành một tour Thụy Sĩ để đi đến làng Iseltwald để tận mức chứng kiến cảnh sắc núi sông hữu tình tại nơi này.

Bến tàu Iseltwald Landing Stage

Bến tàu Iseltwald Landing Stage xuất hiện trong phim Hạ Cánh Nơi Anh (Sưu tầm)

Hang động St. Beatus Caves

Truyền thuyết kể lại rằng, cách đây khoảng 1.900 năm, có một con rồng tàn nhẫn ngụ cư tại một hang động lớn ở hồ Thun. Nó đã đến phá hoại cuộc sống yên bình của người dân địa phương.

Vào lúc bấy giờ, vì không thế nhắm mắt nhắm mũi bơ trước cảnh nhiều người dân bị con rồng giết hại và sống trong sợ hãi, một nhà tuyên giáo người Anh tên Beatus of Lungern đã đứng ra tiêu diệt con quái vật máu lạnh này.

Trước sự truy bắt của vị tu sĩ, con rồng đã gieo mình xuống hồ Thun. Và để tỏ lòng hàm ơn, cũng như ghi nhớ công lao của vị tu sĩ, người dân đã lấy tên ông đặt cho hang động tại hồ. Đó truyền thuyết về hang động St. Beatus Caves.

Hang St. Beatus

Tầm nhìn từ hang St. Beatus ra hồ Thun

Tọa lạc bên cạnh hồ Thun mỹ lệ, cách thị trấn Interlaken không xa, tồn tại một cảnh quan thiên nhiên kỳ bí là hang động St. Beatus Caves. Hang động St.Beatus sở hữu những thác nước hùng vĩ.

Cả bên ngoài lẫn bên trong hang, ngoài ra trong hang còn có những điều cuộn khác như ao, nhũ đá, măng đá và cả thảm thực vật. Con đường hẹp và lối đi nói quanh bên trong hang động khiến nơi đây trở thành bí ẩn và thôi thúc mong muốn được phá trong lòng du khách.

Thác nước

Thác nước bên ngoài hang St. Beatus Caves

ngoài ra đây còn được biết đến là nơi đã mang lại niềm cảm hứng cho tác giả của Chúa tể của những chiếc nhẫn, khi ông đến tham quan hang động vào năm 1911.

Sở hữu không khí trong sạch và phong cảnh hết sức hút mắt, Interlaken Thụy Sĩ là thị trấn xinh đẹp mà các tín đồ xê dịch phải đến một lần trong đời. mau chóng gọi ngay cho đến số tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tham vấn thêm nhiều địa điểm hấp dẫn tại Thụy Sĩ.

Một số tour du lịch Châu Âu quyến rũ dành cho bạn:

Leave a Reply