Tu Viện Cổ Tả Phìn – Nét Ma Mị Tây Bắc

Tu Viện Cổ Tả Phìn

Du lịch Tây Bắc đang là một cái tên siêu “hot” thu hút hàng loạt du khách khắp nơi. Nếu bạn đang tầm một địa điểm cổ kính, hoang vu nhưng không kém phần ma mị, độc đáo thì Tu Viện Cổ Tả Phìn chính là một trong những sự chọn lọc hoàn hảo dành cho bạn.

TÌM HIỂU VỀ TU VIỆN CỔ TẢ PHÌN – NÉT MA MỊ TÂY BẮC

Tu Viện Cổ Tả Phìn nằm tại bản Tả Phìn, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Nơi đây nằm cách trọng tâm thị thành Sapa khoảng hơn 12km về phía đông. Tu Viện Cổ Tả Phìn được thiết kế và xây dựng vào năm 1942. Đây từng là nơi ở của 12 vị nữ tu thuộc Hội thánh Kito xưa.

Nơi đây cuộn khách du lịch bởi vẻ đẹp cổ kính, hoang vu giữa núi rừng Tây Bắc. Đến với Tu Viện Cổ Tả Phìn ta như lạc vào một thế giới với không gian trầm tư, quang cảnh lãng mạn giữa màn sương ảo huyền. Dù đã sang trọng gần cả một thế kỷ giữa núi rừng nhưng tu viện vẫn giữ được nét kiến trúc, văn hóa độc đáo mà không một nơi nào có thể có được.

Tu Viện Cổ Tả Phìn

Tu Viện Cổ Tả Phìn ( Ảnh: Sưu tầm)

Nét đẹp của Tu viện Cổ Tả Phìn không chỉ xuất hành từ lối kiến trúc độc đáo, mới lạ mà còn đến từ những nét xưa cũ của thời gian. Những bức tường phủ đầy rêu, những vết sứt mẻ trên bức tường. Tất cả đã tạo nên một nét ma mị giữa núi rừng Tây Bắc.

Tu Viện Cổ Tả Phìn nhìn từ bên ngoài

Tu Viện Cổ Tả Phìn nhìn từ bên ngoài ( Ảnh: Sưu tầm)

KHÁM PHÁ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH CỦA TU VIỆN CỔ TẢ PHÌN 

Tu Viện Cổ Tả Phìn là nơi ở của 12 vị nữ tu thuộc đạo Kito giáo bị Nhật Bản truật xuất phải xin ở lại Châu Á để đấu hành trình tuyên giáo của mình. Đến khoảng tháng 6 năm 1942 cả đoàn được cấp cho khu đất đang được bỏ hoang Tả Phìn và cho ngơi nghỉ một ngôi nhà gỗ cũ kỹ.

 Nét ma mị của Tu Viện Cổ Tả Phìn

Nét ma mị của Tu Viện Cổ Tả Phìn ( Ảnh: Sưu tầm)

Không những vậy các vị nữ tu còn được cấp các loại gia súc, gia cầm và các phương tiện chăn nuôi để cải thiện cuộc sống.Các nữ tu sĩ vừa làm việc, vừa san sớt cách canh tác cho người dân. Nhờ vào sự chăm chỉ tu viện đã trở nên địa điểm cung cấp sữa, các loại trái cây, phô mai, mứt chính tại đô thị Sapa.

Tuy nhiên đến năm 1945, do tình hình chính trị trở nên hỗn loạn, các vị nữ tu phải từ bỏ Tu Viện Cổ Tả Phìn và trở về Hà Nội. Kể từ đó tu viện bỏ hoang và gắn liền với những dấu ấn thời gian.

CÁCH ĐỂ DI CHUYỂN ĐẾN TU VIỆN CỔ TẢ PHÌN

Vì Tu Viện Cổ Tả Phìn nằm cách thành thị Sapa khá gần nên việc di chuyển đến đây không quá khó khăn. Nếu bạn muốn chủ động hơn trong việc di chuyển có thể thuê xe máy tại trọng điểm thành phố. Mức giá thuê xe dao động khoảng 80.000-100.000 nghìn đồng. Đi bằng xe máy bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn quang cảnh Tây Bắc dọc 2 đường đi.

Hoặc nếu bạn không biết lái xe thì có thể chọn di chuyển bằng xe ôm. Với cách chuyển di này bạn sẽ được các bác tài địa phương giới thiệu và kể cho nghe những câu chuyện hết sức hấp dẫn. Nếu bạn đi theo đoàn có thể thuê xe oto để đến với Tu Viện Cổ Tả Phìn.

MỘT SỐ ĐIỀU LƯU Ý KHI ĐẾN VỚI TU VIỆN CỔ TẢ PHÌN

Để chuyến du lịch khám phá Tu Viện Cổ Tả Phìn – Nét ma mị Tây Bắc tót vời nhất bạn cần lưu ý những điều sau đây.

  • Mỗi mùa Tu Viện Cổ Tả Phìn đều mang một vẻ đẹp khác nhau nhưng thời kì hoàn hảo nhất cho chuyến đi của bạn chính là khoảng tháng 12- tháng 3. Vào thời kì này Tây Bắc sẽ có nắng nhẹ nhõm, khí trời mát mẻ rất hạp để tham quan, chụp hình.

  • Vì là công trình mang nét khá cổ kính, ma mị nên để có những bức ảnh sống ảo nhẵn nhất bạn nên chọn những trang phục với màu sắc nhẹ nhõm, đơn giản để phù hợp với vẻ đẹp của tu viện.

Tu Viện Cổ Tả Phìn mùa xuân

Tu Viện Cổ Tả Phìn mùa xuân ( Ảnh: Sưu tầm)

  • Đến với tu viện vào mùa xuân, bạn nên xuống chân núi để tham gia các lễ hội truyền thống khôn xiết độc đáo của người Dao Đỏ như Tết nhảy hay Hát giao duyên.

Bài viết trên đây là những san sớt của Đất Việt Tour về Tu Viện Cổ Tả Phìn một nét đẹp ma mị của Tây Bắc mà bạn nên khám phá và tham quan!

Khám phá nhiều Tour du lịch Tây Bắc với nhiều ưu đãi hấp dẫn:

Leave a Reply