Top 5 Đặc Sản Dành Riêng Cho Du Lịch Nhật Bản Mùa Thu

Tempura lá phong

Nói đến du lịch mùa Thu Nhật Bản, ai được một lần ngắm nhìn cảnh lá vàng phủ khắp núi đồi, những mặt hồ trong như gương, bầu trời Thu càng thêm xanh thẳm đều sẽ xiêu vẹo. Trong không khí se lạnh cùng quang cảnh tuyệt đẹp như thế thì không thể thiếu những thức quà đặc sản mùa Thu của Nhật Bản rồi.

TEMPURA LÁ PHONG

Tempura lá phong

Tempura lá phong (Ảnh: Sưu tầm)

Tempura Momiji Đây là một loại bánh thủ công truyền thống chẳng thể tìm thấy ở một số nơi tại Nhật Bản: Takao, Kyoto hay Minoh, Osaka… và những nơi nức danh khác có cây phong mọc oắt con, món bánh này thường được bán cho khách du lịch. Tương truyền món ăn này ra đời cách đây 1300 năm từ ý tưởng của một nhà sư. Ông đã tìm ra cách chế biến món ăn này bằng cách ướp lá phong trong muối, để trong một năm, tẩm bột rồi chiên trong dầu hạt cải. Qua nhiều thế kỷ, công thức làm bánh vẫn được người dân lưu giữ. Người Nhật chọn những chiếc lá phong to màu vàng, lá hình con suốt mềm mại mọc ở những nơi biệt lập sao cho dạng hình lá thật đẹp. Chọn lá trong quá trình ra hoa.

 Đối với người Nhật, ăn bánh và uống trà trong khi ngắm lá mùa thu là một cách tận hưởng tự nhiên thanh tao.

CÁ THU ĐAO

Cá Thu Đao

Cá Thu Đao (Ảnh: Sưu tầm)

Cá Thu Đao hay cá Sanma thường có vào mùa thu từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10. Hàm lượng chất béo của cá trong thời kỳ này lên tới 20% vào mùa thu, khiến cho các món ăn từ loài cá này trở thành ngon miệng hơn.

Tuy không phải là loài cá “đắt tiền” nhưng giá trị dinh dưỡng của cá thu đao là không hề nhỏ. Loài cá này được chọn là thực phẩm giàu EPA và DHA tốt cho võng mạc và não bộ.

Phương pháp nấu cá thu đao điển hình nhất là nướng muối. Phương pháp nấu ăn này được coi là cách tốt nhất để duy trì độ tươi của cá thu đao. Cá thu đao nướng muối cũng là một trong những lý do vấn du khách Nhật Bản vào mùa thu.

NẤM MASTUTAKE

Nấm Matsutake

Nấm Matsutake (Ảnh: Sưu tầm)

Nấm Matsutake là loại nấm rất hiếm ở Nhật Bản. Những món ăn ngon được chế biến từ loại nấm này rất đắt tiền.

Matsutake là loại nấm thường chỉ mọc trên cây thông hoặc cây tùng còn sống. Loại nấm này không thể được nhân giống hoặc lai tạo nhân tạo. bởi thế, loại nấm này rất đắt ở Nhật Bản và thời xa xưa nó thường chỉ được dùng trong các món ăn của các vị vua. Các món ăn dùng loại nấm này rất ngon nhưng lại rất đắt.

Món ăn từ nấm Matsutake nổi danh có thể kể đến súp nấm làm từ nấm matsutake thêm tôm, thịt gà và các vật liệu khác để tạo nên hương vị. Người Nhật chế biến món ăn này trong ấm trà và thưởng thức bằng cách thêm rau củ hoặc ăn cùng nấm hoặc thịt.

>>> Xem thêm: Bỏ túi 5 quán cà phê "chốn bồng lai" ở Nhật Bản

HẠT DẺ

Hạt dẻ Nhật Bản

Hạt dẻ Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Hạt dẻ đã gắn liền với người dân Nhật Bản từ hàng nghìn năm nay. Đây là một trong những loại trái cây “lâu đời nhất” ở Nhật Bản. Hạt dẻ là nguồn thực phẩm chính ở Nhật Bản từ lâu trước khi lúa được trồng rộng rãi. Giờ đây mọi người đều có thể dễ dàng thưởng thức hạt dẻ, Nhật Bản đã trở thành một trong những nước sản xuất kẹo hạt dẻ hàng đầu thế giới.

Đặc biệt nếu đến Nhật Bản vào mùa thu, bạn sẽ bắt gặp những cửa hàng, xe đẩy hay thậm chí là một góc chợ nơi người Nhật bán rất nhiều hạt dẻ. Khi đi dạo buổi tối, sao bạn không mua một túi hạt dẻ vừa nhấm nháp vừa ngắm cảnh, hay ngồi trong quán cà phê nhìn ra thị thành và nhắm nháp vài hạt dẻ ấm nóng, ngọt, thơm ngon.

Ngoài hạt dẻ rang, người Nhật còn chế biến các loại bánh từ hạt dẻ. Người thợ trộn hạt dẻ với bột mì, kết hợp các nguyên liệu khác để tạo ra chiếc bánh hạt dẻ có màu vàng óng, thơm mùi hạt dẻ.

HỒNG SẤY

Hồng khô treo gió Nhật Bản

Hồng khô treo gió Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Hồng khô là món ăn mùa thu đặc trưng ở Nhật Bản. Khi quả hồng đã lớn, chúng được thu hoạch, gọt vỏ và sấy khô để loại bỏ vị đắng. Người ta treo những quả hồng thành những sợi dây dài phía trước hoặc bên hông nhà để có thể phơi khô trước gió. Đây là món ăn rất ngon sử dụng hồng khô. Khi cắn miếng hồng dẻo, ngọt ngào và nhấp một ngụm trà, bạn sẽ có cảm giác như đang cuốn cả mùa thu Nhật Bản vào miệng. Ở Việt Nam, miếng trầu là sự khai mạc của một câu chuyện; ở Nhật Bản, một miếng quả hồng khô khi có khách đến thăm nhà là sự mở màn của một câu chuyện.

Mùa Thu đến rồi, hãy dành thời kì cho mình một chuyến du lịch đến Nhật Bản để thưởng thức những đặc sản nơi đây và tận hưởng vẻ đẹp lộng lẫy của lá vàng xứ sở ác vàng mọc. hệ trọng Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn những tour du lịch Nhật Bản hot hit giá hời nhé.

Tour khám phá mùa Thu Nhật Bản:

Leave a Reply