Tìm Đường Đến Thác Pongour Tuyệt Đẹp Của Đà Lạt

Thác Pongour

Đà Lạt không chỉ lừng danh với cái tên "tỉnh thành ngàn hoa", mà còn in đậm ấn tượng trong lòng du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên tiệt của nơi này. Nếu bạn đang cữ trải nghiệm khám phá nước non và thưởng thức vẻ đẹp của những dòng thác nước, thì thác Pongour sẽ là điểm đến lý tưởng. Trong bài viết này, sẽ giới thiệu chi tiết về thác Pongour cùng chỉ dẫn đường để bạn có thể đến thăm điểm đẹp này. Hãy cùng theo dõi.

VÀI NÉT VỀ THÁC PONGOUR

Thác Pongour với độ cao khoảng 40m và chiều rộng hơn 100m, có dòng nước trắng chảy mượt mà qua 7 tầng đá tự nhiên. Chính vì điều này, nó còn được gọi là "Thác Bảy Tầng".

Thác Pongour

Thác Pongour (Ảnh: Sưu tầm)

Được xem như một trong những thác nước 7 tầng tuyệt đẹp nhất tại Việt Nam, Thác 7 Tầng Đà Lạt đọng mãi trong lòng người bởi vẻ đẹp độc đáo và sức quyến rũ kỳ diệu. Vào năm 2000, Thác Pongour đã được công nhận là "Danh thắng cấp quốc gia”.

Là nhờ vẻ đẹp tự nhiên độc đáo, thác Pongour đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu tại Đà Lạt ngày nay, lôi cuốn khách du lịch đến tham quan. Đó là một điểm du lịch vẫn giữ được vẻ đẹp hoang vu và hùng vĩ của vùng đất đại ngàn.

ĐẾN THÁC PONGOUR CHƠI GÌ?

Hoạt động dã ngoại

Với địa hình độc đáo, hai bên bờ của dòng thác chính được đậy bởi các đồi thông xanh mát với diện tích rộng hơn 2,5ha, tạo nên không gian trong lành đặc biệt ở đây. Phía dưới của thác là một hồ nước và một khu đất trống rộng rãi, rất thích hợp để cắm trại hoặc tổ chức picnic.

Du khách có thể tổ chức cắm trại tại thác Pongour

Du khách có thể tổ chức cắm trại tại thác Pongour (Ảnh: Sưu tầm)

Gì còn tuyệt hơn khi bạn cùng với gia đình hoặc bạn bè tổ chức một buổi picnic bên cạnh thác nước hùng vĩ. Được ngồi lại bên nhau, chuyện trò, thưởng thức đồ ăn và hít thở bầu không khí trong sạch bên dòng thác Pongour. vơ mệt mỏi và căng thẳng trong cuộc sống đều tan biến đi.

Lễ hội thác Pongour

Khi bạn tìm hiểu về điểm đến này, có lẽ bạn sẽ tự hỏi, ngoài việc ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên của thác, có gì vui chơi và thích thú? Tháng Giêng là thời khắc ráo trọi để ghé thăm thác Pongour, vì vào những ngày này, khu vực này thường diễn ra nhiều lễ hội với các hoạt động văn hóa và giải trí sôi động do người dân địa phương tổ chức.

Lễ hội thác Pongour

Lễ hội thác Pongour (Ảnh: Sưu tầm)

dự các lễ hội sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về phong tục và tập quán của cộng đồng địa phương. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn có thời cơ bổ sung thêm tri thức về văn hóa địa phương.

ĐƯỜNG ĐI ĐẾN THÁC PONGOUR

Thác Pongour nằm cách trọng tâm thị thành Đà Lạt khoảng 47km, mất khoảng 1 giờ tài xế. Con đường tới điểm du lịch Đà Lạt này khá xa và đòi hỏi vô lăng có kinh nghiệm hoặc có khả năng lái xe tốt, đặc biệt là khi đi qua đèo Prenn, có thể gây khó khăn đối với các tài xế ít kinh nghiệm hoặc người tài xế nữ.

Tuy nhiên, con đường đến thác đã được trải nhựa nên cả xe máy và ô tô đều có thể đi lại dễ dàng. Đặc biệt, đây cũng là con đường lý tưởng cho những nhân tình thích phượt, bởi phong cảnh hai bên đường luôn đẹp và thích thú.

Google Map từ chợ Đà Lạt đến thác Pongour 

Google Map từ chợ Đà Lạt đến thác Pongour 

Từ khu vực chợ Đà Lạt, bạn đi qua cầu Ông Đạo, sau đó rẽ trái vào đường Trần Quốc Toản. nối đi khoảng 400m, bạn sẽ đến một ngã tư, tại đó bạn Tiếp tục đi thẳng vào đường Hồ Tùng Mậu. Đến cuối đường Hồ Tùng Mậu, bạn sẽ gặp ngã tư Kim Cúc, tại đây bạn đi thẳng vào đường Ba Tháng Tư. đấu đi đến cuối đường Ba Tháng Tư, sau đó bạn nối vào đường đèo Prenn.

Khi bạn đến cuối đường đèo Prenn, nếu bạn đi ô tô, hãy nhập con đường cao tốc Liên Khương – Prenn. Còn nếu bạn đi xe máy, hãy Tiếp tục trên đường Đ.20. Đi đến cuối đường, bạn sẽ gặp ngã ba Liên Khương. Tại đây, bạn đi thẳng vào đường QL20. Theo đường QL20 khoảng 23km nữa, bạn sẽ đến ngã ba Thác Pongour (gần cây xăng Hoàng Thiện). Tại đây, bạn rẽ phải để vào thác Pongour. Tiếp tục đi thẳng khoảng 7km nữa là bạn sẽ đến thác.

GIÁ VÉ THAM QUAN THÁC PONGOUR

bây chừ, mức giá vé vào cửa tham khảo khu du lịch thác Pongour như sau:

  • Người lớn: 20.000 VNĐ/người.

  • Trẻ em: 10.000 VNĐ/trẻ.

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH XUNG QUANH THÁC PONGOUR

Ngoài thác Pongour, khi tới đây, du khách có thể ghé thăm những địa điểm dưới đây:

  • Thác Liên Khương: Một dòng thác với khung cảnh tuyệt đẹp và ấn tượng, là điểm đến lý tưởng cho những bồ thích sự mới lạ và ham khám phá.

  • Thác Datanla: Với vẻ đẹp hoang sơ độc đáo và nhiều hoạt động mạo hiểm, đây cũng là một địa điểm thú để thăm quan.

  • Rừng lá phong: Nơi này sở hữu vẻ đẹp độc đáo khiến du khách có cảm giác như đang đứng tại Hàn Quốc hoặc Nhật Bản, và sẽ tạo ra những bức ảnh đáng nhớ nhất.

  • Khu du lịch Đá Tiên: Một nơi thăng bình và thái hoà, giúp du khách lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống.

Thác Liên Khương

Thác Liên Khương (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là các thông tin chi tiết về khu du lịch thác Pongour, một trong những dòng thác tuyệt đẹp của tỉnh thành ngàn hoa. Thác Pongour không chỉ tạo ra những hình ảnh đẹp mắt cho du khách mà còn mang đến sự thăng bình, giúp gỡ bỏ mỏi mệt trong cuộc sống. Đừng ngại ngần hệ trọng đến 1800 6700 với Đất Việt Tour ngay bây chừ để trải nghiệm một chuyến đi thác Pongour Đà Lạt đáng nhớ nhất.

Xem thêm các tour du lịch Đà Lạt:

Leave a Reply