Tham Quan Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Chùa Phật Tích Trúc Lâm

nổi tiếng với vùng đất biên cương sở hữu cảnh thiên nhiên xinh đẹp và độc đáo, bạn không chỉ được ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp mà còn có dịp khám phá nhiều công trình ấn tượng. Trong đó, Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc Hiện nay là một trong những ngôi chùa nức tiếng với lịch sử lâu đời và kiến trúc thượng cổ hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho du khách những thông báo về du lịch Tây Bắc tham quan Chùa Phật Tích.

VÀI NÉT VỀ CHÙA PHẬT TÍCH TRÚC LÂM BẢN GIỐC

Được biết đến là một trong những công trình lớn và có kiến trúc cổ xưa được xây dựng tại vùng biên thuỳ Cao Bằng, ngôi chùa Phật Tích đã cuộn sự quan hoài của đông đảo du khách trong những năm gần đây. Nằm cách thác Bản Giốc khoảng 500m tại huyện Trùng Khánh, Cao Bằng, dù chưa có lịch sử xây dựng lâu dài, chùa này đã trở nên điểm du lịch nổi danh.

Chùa Phật Tích Trúc Lâm

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc nhìn từ xa (Ảnh: Sưu tầm) 

Một trong những điểm mạnh tạo nên vẻ đẹp trang nghiêm và hùng vĩ của Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc chính là vị trí xây dựng. Nằm với lưng tựa vào núi Phia Nhằm và mặt chùa hướng ra một vùng đất rộng lớn, tuốt luốt cùng hòa quyện tạo nên vẻ đẹp đặc trưng, không khác gì một bức tranh tuyệt vời, ghi lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách khi ghé thăm.

hiện thời, ngôi chùa này là nơi thờ phụng vị anh hùng người Nùng Trí Cao, người có công lao lớn trong việc bảo vệ dân tộc và cũng là tượng trưng quan yếu của văn hóa người Cao Bằng. Không chỉ thế, đây còn là địa điểm được xây dựng nhằm khẳng định chủ quyền dân tộc, người Việt Nam tại khu vực biên cương.

THỜI GIAN THAM QUAN CHÙA PHẬT TÍCH TRÚC LÂM BẢN GIỐC LÝ TƯỞNG

Nằm trong cương vực của tỉnh Cao Bằng, vùng này có đặc trưng khí hậu với hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô, cùng với nhiệt độ nhàng nhàng từ 20 đến 24 độ C. Trong mùa lạnh, nhiệt độ có thể giảm xuống khoảng 5 độ C, khiến trời trở thành khá lạnh. Du khách có thể chọn thời kì hợp và tùy theo mong muốn để đến tham quan Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc trong cả năm.

Chùa Phật Tích Trúc Lâm

(Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, thời gian phổ thông và mang lại nhiều trải nghiệm thích nhất cho du khách khi đến chùa là từ ngày mùng 3 đến mùng 5 của tháng Giêng hàng năm. Lúc này, chùa tổ chức lễ hội khán hoa mẫu đơn quy mô, mang lại cơ hội ngắm nhìn hoa mẫu đơn nở rộ và tham dự vào nhiều hoạt động, trò chơi thúc, tận hưởng không khí náo nhiệt thắm thiết của đầu năm mới.

>>> Đăng ký ngay để không bỏ lỡ ưu đãi hời: Tại Đây

THAM QUAN CHÙA PHẬT TÍCH TRÚC LÂM

Tận hưởng vẻ đẹp bình yên

Được bao bọc bởi núi rừng tự nhiên mát mẻ, khi du lịch đến Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thượng cổ với lối kiến trúc đặc trưng của người Việt. Không gian tĩnh, chỉ có tiếng chuông chùa vọng xa, tạo nên không khí linh theo tinh thần đất Phật trang nghiêm.

Khung cảnh xung quanh Chùa Phật Tích Trúc Lâm

Khung cảnh Chùa Phật Tích Trúc Lâm (Ảnh: Sưu tầm)

Do đó, khi đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp ấn tượng qua kiến trúc đặc trưng, mà còn trải nghiệm sự bình yên, đánh tháo khỏi mệt mỏi và những lo lắng trong lòng một cách dễ dàng.

Khám phá thác Bản Giốc

Nằm ngay bên cạnh chùa, thác Bản Giốc nức danh với vẻ đẹp hoang vu và kỳ vĩ, là một trong 4 thác nước đẹp nhất trên thế giới và khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, thác nước này cũng nằm ở ranh giới giữa Việt Nam và Trung Quốc, mang ý nghĩa đặc biệt đối với người dân Cao Bằng.

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc nằm ngay cạnh Chùa Phật Tích Trúc Lâm (Ảnh: Sưu tầm)

Hình ảnh dòng thác xô trắng mạnh mẽ phối hợp với không gian cây xanh mát bao quanh tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ và lãng mạn, khiến bất kỳ ai nhìn thấy cũng không khỏi trầm trồ. Tại đây, du khách có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh vật và chụp ảnh sống ảo trên thuyền, bè ngay dưới chân thác.

Tham quan Động Ngườm Ngao

Sẽ là một tội lớn nếu bạn không ghé thăm Động Ngườm Ngao trong chuyến đi khám phá chùa lừng danh tại Cao Bằng. Động này cách chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc khoảng 4km, dễ dàng tìm thấy và chiêm ngưỡng vẻ đẹp quy mô, độc đáo mà tự nhiên đã ban tặng.

Thạch nhủ Động Ngườm Ngao

Thạch nhũ hoa sen úp ngược tại Động Ngườm Ngao (Ảnh: Sưu tầm)

hiện, động có 3 cửa chính, chiều rộng lên đến 2000m và nhiều khối thạch nhũ đã sang hàng trăm, ngàn năm phong hóa, mang hình thù độc đáo như: búp sen, rừng cây, ruộng bậc thang,… Sự phối hợp với hệ thống đèn đương đại và nhiều màu sắc càng làm cho hang động trở thành ảo huyền và cuộn hơn bao giờ hết.

Không chỉ là một tác phẩm kiến trúc mang vẻ đẹp văn hóa thượng cổ của người Việt Nam, Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc cũng là biểu tượng quan trọng cho dân tộc Việt Nam tại Cao Bằng. mặc dầu mới được xây dựng trong những năm gần đây, chùa đã trở nên điểm đến du lịch linh tính mà nhiều du khách ưa chuộng ghé thăm. song song, tại đây, du khách còn có dịp khám phá nhiều điểm du lịch phụ cận hấp dẫn. Để tối ưu chuyến đi về thời gian và uổng, bạn có thể tham khảo các chương trình khuyến mãi của Đất Việt Tour bằng cách gọi ngay đến 1800 6700 để được tham mưu miễn phí.

>>>Những thông tin du lịch thúc mà bạn có thể quan hoài:

Leave a Reply