Tận Hưởng Du Lịch Phú Yên Lễ 2/9 Chi Phí Tiết Kiệm

Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh)

Tìm hiểu Phú Yên – điểm đến tuyệt cho kỳ nghỉ Lễ 2/9! Nằm ở miền Trung Việt Nam, Phú Yên hiện thời đang được giới trẻ rất yêu thích, là thiên đàng du lịch với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những mỹ cảnh tuyệt đẹp của tạo hóa tặng thưởng. Trong dịp Lễ 2/9 sắp tới nếu bạn chưa chọn được một điểm dừng chân hạp thì có thể trải nghiệm những giây lát đáng nhớ và tận hưởng chuyến đi ráo trọi tại tỉnh thành này.

THỜI TIẾT PHÚ YÊN DỊP LỄ 2/9

Khi bạn du lịch Phú Yên vào khoảng tháng 9 – Tháng 10: Đây là thời đoạn Phú Yên chuyển mùa từ mùa hè sang mùa thu nên có khí hậu thường khá mát mẻ và dễ chịu. Nhiệt độ nhàng nhàng nao núng từ 24 đến 30°C. Có thể có mưa tản mát nhưng không quá nhiều, bạn có thể xem dự báo thời tiết trước khi đi để chuyến đi được chuẩn bị vẹn tròn hơn.

Còn những tháng khác của Phú Yên thì cũng sẽ có những trải nghiệm thời tiết khác nhau:

  • Tháng 11 – 2 (mùa đông): Phú Yên sẽ vào mùa đông, thời tiết ở Phú Yên có xu hướng lạnh hơn so với các tháng khác. Nhiệt độ nhàng nhàng thường nao núng từ 20 đến 26°C. Có thể có các đợt mưa và gió mạnh, nhưng thường không kéo dài. Nếu bạn muốn du lịch miền Trung nhưng lại muốn cảm nhận cái lạnh như Đà Lạt thì có thể ghé Phú Yên vào thời điểm này

  • Tháng 3 – Tháng 5 (mùa xuân): Khi vào mùa xuân, thời tiết ở Phú Yên trở nên ấm áp và mát mẻ dịu dàng. Nhiệt độ nhàng nhàng tăng lên khoảng 25 đến 30°C. Mùa xuân thì ở Phú Yên hay những thị thành khác của Việt Nam đều là mùa của du lịch, nên hãy vững chắc rằng đến Phú Yên vào lúc này bạn nên chuẩn bị trước hành trình đi chơi hạp để hạn chế sự đông đúc nhé.

  • Tháng 6 – Tháng 8 (mùa hè): Mùa hè ở Phú Yên có thể nóng và ẩm. Nhiệt độ trung bình trong thời gian này chao đảo từ 28 đến 34°C. Có thể có các đợt mưa dông và thời tiết nóng bức. Mùa hè là thời kì du lịch phổ quát ở Phú Yên do tình hình thời tiết tiện lợi và nhiều hoạt động ngoài trời.

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN NỔI BẬT DU LỊCH PHÚ YÊN LỄ 2/9

Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh)

Mũi điện nằm tại vị trí một ghềnh đá gần biển thuộc dãy núi Trường Sơn, cách trọng tâm TP. Tuy Hòa khoảng 35km. Là nơi có thể ngắm rạng đông ửng hồng đặc trưng tại Phú Yên. lừng danh với hình ảnh bình minh mọc tuyệt đẹp làm xao xuyến biết bao khách du lịch Đây là một mũi nhô ra biển, là vùng biển được biết đến nhờ vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ.

Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh)

Mũi Điện Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách có thể thưởng thức cảnh biển hùng vĩ, tham quan ngọn đèn biển nhìn ngắm sóng vỗ ngoài khơi xa. Đến với Mũi Điện bạn đừng quên dậy sớm để đón rạng đông, lưu lại những bức hình kỉ niệm tuyệt đẹp nhé.

Bãi Xép

Bãi Xép là cái tên cũng không quá xa lạ với dân sành du lịch, địa điểm tuyệt đẹp này tọa lạc tại xã An Chấn và nằm cách trung tâm thành thị Tuy Hòa 13km. Bãi Xép được biết đến nhiều hơn khi có nhiều khách du lịch trẻ biết đến và chụp những bộ ảnh lưu giữ kỉ niệm tại đây. Có rất nhiều bộ ảnh đẹp được chia sẻ rộng rãi trên mạng tầng lớp từ hình ảnh núi đồi hòa quyện với biển cả, càng làm kích thích nhu cầu du khách muốn đến để khám phá địa điểm đẹp bậc nhất Phú Yên này.

Bãi Xép Phú Yên

Bãi Xép Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

vị nơi đây vẫn còn hoang sơ chưa bị con người khai khẩn quá mức nên vẫn giữ được nét đẹp thiên nhiên rất riêng không lẫn với những địa điểm du lịch khác. Những hàng cây xương rồng vươn mình, những cơn sóng biển vỗ rì rào, bọt biển trắng xóa hòa quyện với thuốc nước biển xanh ngắt. Thanh âm mời gọi từ biển cả làm cho những du khách đã đặt chân đến đây cứ lưu luyến mãi chẳng muốn về.

Gành Đá Dĩa

Là một di tích đá đặc biệt của Phú Yên, Gành Đá Dĩa có có địa hình mang hình trạng những tấm đá xếp chồng lên nhau tạo thành một mảng đá độc đáo và lạ mắt. Những du khách đam mê sự khám phá thiên nhiên, đặc biệt là những thắng cảnh tự nhiên mang thuộc tính độc đáo thì nhất định đừng bỏ qua điểm đến này nhé.

Gành Đá Dĩa Phú Yên

Gành Đá Dĩa Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Những gành đá được sắp xếp một cách hỗn loạn nhưng trông lại rất có dụng tâm của mẹ tự nhiên. Hoàn toàn những tảng đá này khởi hành từ tự nhiên chứ không hề có sự tác động bởi con người. Khi nhìn từ trên cao Gành Đá Dĩa như một tổ ong đồ sộ, khi đến gần hơn với địa điểm này bạn sẽ thấy gành đá có vẻ đẹp rất riêng và rất hạp khi đến đây chụp những bộ ảnh cá tính mạnh mẽ. Hãy lưu ý y phục của bạn khi chụp hình ở đây nhé, hãy mặc những trang phục sáng màu để làm trội bản thân trên nền đá tối màu.

Khu du lịch suối Lạnh

Trong những năm gần đây thị hiếu của khách du lịch lại hướng đến những địa điểm du lịch thơ mộng, gần gũi với tự nhiên. KDL Suối Lạnh hoàn toàn đáp ứng được những nhu cầu đó, là một suối tự nhiên nằm trong rừng xanh tươi mát. Với không gian thái bình, nước suối trong xanh và mát lạnh, đây là điểm đến lý tưởng để thư giãn, tắm mát và tận hưởng không gian thiên nhiên.

Khu du lịch Suối Lạnh Phú Yên

KDL suối Lạnh Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Khu du lịch suối Lạnh vẫn còn rất hoang sơ vì mới hoạt động vài năm gần đây, nên vẫn còn là vùng núi hoang vắng, thảm thực vật đa dạng và hoang sơ. Nếu là du khách yêu tự nhiên thì chắc chắn địa điểm này sẽ là một địa điểm cực kỳ lý tưởng dành cho bạn.

Vịnh Xuân Đài

Vịnh Xuân Đài nằm tại xã Xuân Đài, huyện Sông Cầu. Vịnh này khá dễ tìm, là Vịnh biển trong xanh, cát trắng mịn và là nơi ráo trọi để tắm biển, thư giãn và tận hưởng không gian yên bình. Vịnh Xuân Đài có ba mặt là dãy núi và một mặt hướng ra biển, kết hợp với những bãi đá thiên nhiên tạo nên một bờ biển khôn cùng đẹp.

Vịnh Xuân Đài

Vịnh Xuân Đài Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Vịnh Xuân Đài ngoài những hoạt động với biển thì bạn còn có thể tham quan tìm hiểu về làng nghề Thạch Anh chuyên ủ mắm có từ rất lâu đời và rất nức tiếng ở khu vực Nam Trung Bộ. Ngoài ra nơi đây còn là địa điểm nuôi thủy hải sản của rất nhiều ngư dân, bạn có thể xin vào tham quan để biết được cách mà người dân Phú Yên làm ngư nghiệp như thế nào.

Biển bãi Môn

Là một bãi biển dài khoảng 500m tọa lạc tại thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, Đông Hòa, Tuy Hòa, Phú Yên. Bãi biển với vị thế nằm giữa 2 rìa núi nên tránh được gió lớn, nằm trong bộ sưu tập những bãi biển hoang sơ của Phú Yên. Biển bãi Môn sẽ ít người hơn những bãi biển khác mà bài viết này đã kê, nên nếu bạn đang kiêng địa điểm biển ít người để thoải mái du lịch hơn thì có thể ghé đến nơi này.

Biển bãi Môn Phú Yên

biển bãi Môn Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài việc tắm biển ở đây bạn có thể mang theo đồ để cắm trại ngắm rạng đông và hoàng hôn trên biển. Chụp lại những bức ảnh tuyệt đẹp từ những vách đá trên cao nhìn ra hướng  biển.

Nhà thờ Mằng Lăng

Khi đã dạo chơi quá nhiều lãnh hải và núi của Phú Yên thì bạn có thể tìm hiểu thêm về một địa điểm du lịch cũng rất nổi danh tại Phú Yên về mặc kiến trúc, lịch sử và văn hóa. Nhà thờ Mằng Lăng chính là địa điểm check – in hệ cổ kính và hoài niệm đẹp nhất Phú Yên.

Nhà thờ Mằng Lăng Phú Yên

Nhà thờ Mằng Lăng (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà thờ đã có niên đại từ thế kỷ 19, qua những biến cố của lịch sử đến nay vẫn giữ nguyên được hình hài và kiến trúc kiểu Gothic hoa lệ. Tắm mình trong dòng chảy của thời kì nên vẻ ngoài của nhà thơ ngày một mang màu cổ kính, lớp ngoài phủ rêu phong một cách rất nghệ thuật.

Hòn Yến

Hòn Yến có vị trí tọa lạc tại thôn Nhơn Hội, huyện Tuy An, Phú Yên. lừng danh với những rặng san hô cực kỳ đẹp và màu sắc khi thủy triều rút. Khi thủy triều dâng cao sẽ trở về dạng hình là một bãi biển xanh trong, với sự ngọt và thuần khiết.

Hòn Yến Phú Yên

Hòn Yến (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Hòn Yến bao gồm Hòn Yến, Bàn Than, Hòn Đụn, Gành Yến, Vũng Choi, Hòn Choi, một hệ sinh thái cực kỳ phong phú đã tạo nên một thắng cảnh cực kỳ hùng vĩ. do sự hoang sơ của đảo mà khi du lịch đến đây bạn cũng nên chủ động chuẩn bị những vật dụng cá nhân chủ nghĩa cấp thiết nhé!

Cao nguyên Vân Hòa

Biển đã rất quyến rũ, nhưng Phú Yên còn có một cao nguyên khôn cùng thơ mộng, khí hậu mát mẻ dễ chịu – đó là cao nguyên Vân Hòa. Cao nguyên Vân Hòa nằm ở trung tâm tỉnh Phú Yên, thuộc xã Sơn Long, Sơn Định, Sơn Xuân của huyện Sơn Hòa.

Cao nguyên Vân Hòa

Cao nguyên Vân Hòa (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây được mệnh danh giống như “Đà Lạt tại Phú Yên” vì chưng tại nơi đây khí hậu ôn hòa và mát mẻ quanh năm. Là vùng đất giàu tính lịch sử, cảnh đẹp lại rất nên thơ nên đã có cơ hội phát triển về mảng du lịch. Du khách đến đây có thể tham quan du lịch theo những tuyến đường đã được lên sẵn trên lược đồ du lịch của cao nguyên – có thể thoải mái chuyển di bằng ô tô từ 4 – 45 chỗ.

DU LỊCH PHÚ YÊN LỄ 2/9 NÊN ĂN GÌ

Bánh xèo xứ Nẫu

Bánh xèo xứ Nẫu suýt khách du lịch bởi phần vỏ ngoài giòn tan, phối hợp với những Topping có bên trong như tôm, mực, thịt,… và đặc biệt là nước chấm mang hương vị đặc trưng của miền Trung, ăn kèm cùng rau sống làm món ăn này tuy đơn giản nhưng lại rất khó quên. Nếu được ăn bánh xèo xứ Nẫu vào mùa lạnh thì còn là một trải nghiệm tuyệt hơn bao giờ hết.

Bánh xèo xứ Nẫu Phú Yên

Bánh xèo xứ Nẫu trứ danh (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý địa chỉ thưởng thức món: 

  • Bánh xèo Thúy Kiều: Ngã 3 Nguyễn Tất Thành, Ngô Gia Tự, TP Tuy Hòa, Phú Yên

  • Bánh xèo Phú Yên Lê kiên trinh: 98 Lê Trung Kiên, Phường 1, TP Tuy Hòa, Phú Yên

  • Bánh xèo chảo Sông Cầu: Đoàn Thị Điểm, Xuân Yên, Sông Cầu, Phú Yên

  • Bánh xèo tôm mực Phú Yên Bo Bo: 301 Lê Duẩn, TP. Tuy Hòa, Phú Yên

  • Bánh xèo cô Chi Phú Yên: 23/10 Ngô Quyền, Phường 4, Tuy Hòa, Phú Yên

Mắt cá ngừ đại dương

Mắt cá ngừ đại dương là một món ăn độc quyền của Phú Yên, mắt cá ngừ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có hương vị béo ngọt là thực phẩm bổ dương. Khi được các đầu bếp chế biến thành món ăn lại càng mang hương vị đậm đà đặc trưng làm bao du khách đến đây đều phải ghét thử món ăn này.

Mắt cá ngừ đại dương Phú Yên

Mắt cá ngừ đại dương bổ dưỡng (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý địa chỉ thưởng thức món: 

  • Bà Tám: số 287, 289, 293 Lê Duẩn, tp Tuy Hòa, Phú Yên

  • Quán hải sản Chúc Xíu: số 05 Độc Lập, tp Tuy Hòa, Phú Yên.

  • Nhà hàng Canary Tuy Hòa: Mai Xuân Thưởng, tp Tuy Hòa, Phú Yên.

  • Nhà hàng Đại Dương: lô A12 Đại lộ Hùng Vương, tp Tuy Hòa, Phú Yên.

  • Nhà hàng cơm niêu Năm Ánh: số 394 Đại lộ Hùng Vương, tp Tuy Hòa, Phú Yên.

  • Nhà hàng Quang Anh: Đầm Ô Loan, xã An Hải, Tuy An, Phú Yên.

Bánh hỏi cháo lòng Phú Yên

Món bánh hỏi cháo lòng ở đây sẽ có hương vị đặc trưng của ẩm thực miền Trung, sẽ có sự khác biệt với miền Bắc và miền Nam. Bánh hỏi món ăn dân giã của người miền Trung kết hợp với và lòng ăn kèm, cùng nước chấm đặc trưng. Ăn một phần bánh hỏi cháo lòng vào mùa đông se lạnh của Phú Yên sẽ là cảm giác làm cho bạn nhớ mãi đó!

Bánh hỏi cháo lòng Phú Yên

Cháo lòng – bánh hỏi Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý địa chỉ thưởng thức món: 

  • Quán Yến, Cháo Lòng – Bánh Hỏi: 118 ĐL Hùng Vương, P. 6, TP. Tuy Hòa, Phú Yên

  • Bánh hỏi Cháo lòng Hòa Đa: Ga Hòa Đa, Quốc Lộ 1 Xã An Mỹ, H. Tuy An, Phú Yên

  • Cháo Lòng Tuy Hòa: 361 Bà Triệu, P. 7, TP. Tuy Hòa, Phú Yên

  • Quán Bánh Hỏi – Cháo Lòng – Lý Anh Tuấn: 337 Nguyễn Huệ, P. 5, TP. Tuy Hòa, Phú Yên

Chả ram Dông

Chả ram Dông với sự độc lạ của người dân Phú Yên sáng tạo nên đã có từ lâu đời. Thịt Dông được làm sạch kĩ bằm nhuyễn và ướp cùng những nguyên liệu gia vị đặc trưng. Trộn thịt Dông và mộc nhĩ, bách thảo cắt nhỏ rồi mới dùng bánh tráng cuốn như chả giò và chiên giòn lên, món này ăn kèm với rau sống và nước chấm chua ngọt. Khi ăn món chả ram Dông bạn đừng quên gọi thêm một phần cháo Dông cũng ngon không kém nhé!

Chả ram Dông Phú Yên

Chả ram dông (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý địa chỉ thưởng thức món:

  • Nem nướng 92 – chả dông: 92 Nguyễn Công Trứ, Tp Tuy Hòa – Phú Yên

  • Linh – Chả ram dông & Dông nướng: 90 Nguyễn Công Trứ, Tp Tuy Hòa – Phú Yên.

CÁCH CHỌN KHÁCH SẠN GIÁ RẺ KHI DU LỊCH PHÚ YÊN TRONG DỊP LỄ 2/9

Để book phòng du lịch Phú Yên trong dịp Lễ 2/9 với giá rẻ, dưới đây là một số mẹo bạn có thể vận dụng:

  • Đặt trước và kiếm ưu đãi: Hãy đặt phòng sớm, ít ra là một vài tháng trước khi ngày lễ. Điều này giúp bạn có nhiều khả năng tìm được các ưu đãi và giá tốt hơn từ các khách sạn, resort hoặc dịch vụ đặt phòng trực tuyến. rà các trang web, ứng dụng đặt phòng để so sánh giá và tìm các khuyến mãi đặc biệt.

  • chọn lọc khách sạn ngoài trọng tâm: Nếu bạn muốn tiện tặn tổn phí, hãy xem xét chọn lựa khách sạn nằm ở các vùng ngoại ô hoặc xa trọng điểm thị thành. Những khách sạn này thường có giá thấp hơn và vẫn mang lại trải nghiệm thoải mái cho du khách.

  • cữ homestay hoặc nhà nghỉ địa phương: Đối với những người muốn trải nghiệm cách sống địa phương, homestay hoặc nhà nghỉ có thể là chọn lựa hợp lý. Đây thường là các cơ sở nhỏ, gia đình kinh dinh và có giá cả phải chăng hơn so với khách sạn lớn. Tìm hiểu thông báo về homestay hoặc nhà nghỉ trên các trang web du lịch, diễn đàn hoặc qua đề xuất từ người dân địa phương.

  • coi xét các gói tour hoặc kỳ nghỉ: Một cách tiện tặn thời gian và tiền nong là tuyển lựa các gói tour hoặc kỳ nghỉ. Các gói tour thường bao gồm cả vé tàu bay, chỗ ở và các hoạt động du lịch. Việc mua gói tour sẽ giúp bạn nhận được ưu đãi về giá và có kế hoạch du lịch tổ chức sẵn.

  • thương thảo và buông: Khi kiếm phòng, hãy thử can dự trực tiếp với khách sạn hoặc nhà nghỉ để hỏi về giá cả và khuyến mãi hiện có. Đôi khi, bằng việc Đàm phán trực tiếp, bạn có thể nhận được giá ưu đãi hơn so với duyệt y các trang web đặt phòng trực tuyến.

Lưu ý rằng, trong dịp Lễ 2/9, việc đặt phòng sớm và tìm hiểu kỹ thông tin sẽ giúp bạn có nhiều khả năng tìm được giá rẻ và tuyển lựa tốt nhất.

Trên đây là những gợi ý địa điểm du lịch và địa điểm ăn uống tại Phú Yên giúp cho bạn có một kỳ nghỉ lễ tùng tiệm. Nếu bạn quá lừng chừng về lịch trình thì hãy để Đất Việt Tour giúp bạn xếp đặt ngay một chuyến tour du lịch Phú Yên lễ 2/9 với mức giá siêu hời. can dự ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 hoặc để lại bình luận bên dưới, hàng ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ liên tưởng đến bạn ngay.

Tham khảo tour du lịch Phú Yên lễ 2/9:

Leave a Reply