Review Du Lịch Ô Trấn Trung Quốc Có Gì?

Ô Trấn

Hãy cùng đi bộ qua những con ngõ hẹp của một thị trấn cổ kính, những dòng kênh xanh mướt bên cạnh, ngôi nhà cựu truyền thống trải dài cùng những cây cầu gỗ đẹp như trong cổ tích? Và bức tranh đó chính là Ô Trấn. Ô Trấn trổi như một viên ngọc cổ kính, tận hưởng hòa quyện giữa vẻ đẹp văn hóa dân gian và sự tĩnh lặng yên bình. Sau đây, hãy để review xem du lịch Trung Quốc có gì thú nhận nhé!

GIỚI THIỆU VỀ Ô TRẤN 

Ô Trấn, còn được gọi là Wuzhen, là một ngôi làng cổ kính nằm ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Với hơn 1.300 năm lịch sử, Ô Trấn nổi tiếng với kiến trúc cổ điển, hệ thống kênh nước uốn lượn và không gian văn hóa độc đáo. Ngôi làng được chia thành hai phần: Đông và Tây, bởi con sông Đông Xuyên. phần Đông mang trong mình vẻ đẹp cổ điển với các con kênh nước, cầu gỗ, và ngôi nhà cổ.

Phần Tây trình bày sự phát triển hiện đại với các cửa hàng, nhà hàng, và tiện ích dịch vụ. Du khách đến Ô Trấn sẽ có nhịp tìm hiểu về văn hóa dân gian truyền thống ưng chuẩn các hoạt động như thăm quan các nhà cổ, dự vào lễ hội truyền thống, và thưởng thức ẩm thực địa phương. Không gian thái bình của ngôi làng và hương vị độc đáo của Ô Trấn đã cuốn hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan và khám phá.

Ô Trấn

Ô Trấn (Ảnh: sưu tầm)

KIẾN TRÚC ĐẶC SẮC Ở Ô TRẤN

Ô Trấn chia thành sáu khu vực riêng biệt. Trong số đó, một khu được dành cho những xưởng thủ công truyền thống, một khu khác chứa các ngôi nhà truyền thống. Nơi này cũng có một khu vực tụ hợp vào văn hóa truyền thống và một khu ẩm thực truyền thống cùng với những cửa hàng lưu niệm.

chung cục, còn có một khu hải quan và một khu ngụ dân dã. Khi bạn tham quan hết thảy sáu khu vực này, bạn sẽ được nhịp thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật và dự vào các hoạt động truyền thông văn hóa. Một khi bạn bước chân vào Ô Trấn, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí của một không gian văn hóa truyền thống. Đây là lý do vì sao nhiều người ưa thích việc đặt vé tàu bay để đến thăm Ô Trấn.

Khung cảnh kiến trúc ở Ô Trấn vào buổi chiều

khung cảnh tuyệt đẹp của kiến trúc ở Ô Trấn vào buổi chiều (Ảnh: sưu tầm)

Các ngôi nhà liên tục nối nhau, đều tuân theo phong cách này. Điều này khiến Ô Trấn, nhìn từ xa, trông giống như những tác phẩm tranh thủy mặc được vẽ ra từ bút ngữ. Bản vẽ chỉ sử dụng hai màu trắng và đen, nhưng lại vấn mắt người xem. Ô Trấn cũng có điểm rưa rứa, với các tòa nhà mang theo phong cách kiến trúc phong kiến thời xưa. Đặt vé phi cơ để đến Trung Quốc, và chuyến hành trình đến vùng đất cổ điển sẽ bắt đầu.

DU LỊCH Ô TRẤN VÀO THỜI GIAN NÀO? 

thời gian tốt nhất để tham quan Ô Trấn là vào mùa xuân và hè, từ tháng 3 đến tháng 6, cũng như trong mùa thu từ tháng 9 đến tháng 12. Trong khoảng thời kì này, thời tiết thường rất dễ chịu, làm cho việc tham quan và khám phá ngôi làng trở thành thích thú hơn. Mùa xuân được xem là thời khắc phù hợp nhất để ghé thăm thị trấn “Venice của phương Đông” này.

  • Mùa xuân: Du khách có thể đến đây từ tháng 3 đến tháng 6, vào khoảng thời gian này thời tiết ở đây khá dễ chịu, tiện lợi cho mọi hoạt động tham quan ngắm cảnh. Bên cạnh đó, mùa xuân còn là thời khắc mà tự nhiên phát triển tươi tốt nhất, có rất nhiều loài hoa và thảm thực vật phong phú để du khách thưởng ngoạn. Không chỉ vậy, sương mù và một tẹo mưa xuân sẽ làm cho thị trấn này lung linh và ảo diệu không khác chốn “bồng lai tiên cảnh”.
  • Mùa Hạ: phong cảnh với những rặng liễu và lá cây xanh tươi tạo nên quang cảnh đúng phong cách Giang Nam. Các bức tường cổ kính của Ô Trấn được thêm phần đặc trưng bởi những giàn hoa và cây leo xun xoe. Đặc biệt, những bông hoa sen thơm ngát nở trên sông là điều đáng yêu nhất.
  • Mùa Thu: Nếu chẳng thể đến Wuzhen vào mùa xuân thì mùa thu cũng là thời điểm được khuyến khích đến thăm thị trấn này. Thời tiết mát mẻ với bầu trời trong xanh, làn nước trong vắt nhìn thấu đáy cũng là một trải nghiệm nhẵn cho chuyến du lịch đến Ô Trấn vào thời kì này.
  • Mùa Đông: Còn nếu muốn đến đây vào mùa đông thì chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc lại bởi mùa đông ở Wuzhen khá lạnh thậm chí mặt nước có thể đóng băng vào một số đợt rét cực điểm. nên chi, nó có thể ảnh hưởng đến hoạt động tham quan, ngắm cảnh của bạn. Tuy nhiên, ưu điểm lớn nhất nếu du khách đến vào thời kì này là không đông đúc, bạn có thể thoải mái tận hưởng không khí khoáng đãng ở đây và chụp hình lưu niệm mà không lo vướng quá nhiều người.

Thời tiết 4 mùa ở Ô Trấn

Ô trấn qua 4 mùa trong năm (Ảnh: sưu tầm)

DU LỊCH Ô TRẤN NÊN ĐI PHƯƠNG TIỆN GÌ?

Khi bạn lên kế hoạch du lịch Ô Trấn, bạn có thể chọn lựa dụng cụ đi lại phù hợp như sau:

Nếu bạn phát xuất từ Việt Nam, bạn có thể chọn một trong những hãng hàng không như Vietnam Airlines, Air China, hay China Southern Airlines để đến Thượng Hải hoặc Hàng Châu. Từ đó, bạn có thể di chuyển đến Ô Trấn một cách dễ dàng với khoảng cách khoảng 1 – 2 tiếng đi xe.

Máy bay là phương tiện dễ dàng để đi đến Ô Trấn

phi cơ là công cụ dễ dàng đến Ô Trấn (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn bắt đầu từ Hàng Châu, bạn có thể tới trạm xe miền đông và mua vé đi Ô Trấn. Nếu bạn xuất phát từ Thượng Hải, hãy đến bến xe buýt miền nam và mua vé để di chuyển đến Ô Trấn.

>>> Xem chi tiết: Vé Máy Bay Đi Trung Quốc

THAM QUAN GÌ Ở Ô TRẤN

Hãy khám phá Đông Sách trong buổi sáng và sau đó, vào buổi chiều chúng ta sẽ tiến đến Tây Sách. duyên cớ là do các hoạt động và dịch vụ ở Tây Sách thường chỉ mở cửa vào buổi chiều, trong khi Đông Sách có thể được trải nghiệm tốt nhất vào buổi sáng. Việc này cho phép chúng ta tận hưởng sờ soạng những phong cảnh đẹp và thăng bình ở Đông Sách trong buổi sáng, trong khi để lại thời kì chiều để khám phá những trải nghiệm sạch ở Tây Sách.

Đông Sách cổ kính, đậm bản sắc văn hoá của vùng đất Giang Nam

  • Giá vé: 329.000 VND

  • Mở cửa: 7:00 am – 17:30 pm

Ô Trấn

Một góc ở Ô Trấn  (Ảnh: sưu tầm)

Đến đây bạn sẽ được tham tham quan và trải nghiệm các dịch vụ mạng đậm nét văn hoá và tận hưởng vẻ đẹp của Ô Trấn:

Trải nghiệm bến thuyền trên sông Ô Trấn: Bạn sẽ được ngắm cảnh đẹp của kiến trúc ở đây phê chuẩn việc đi dọc 2 bên bờ sông, chiêm ngưỡng quang cảnh của một thị trấn tuyệt đẹp, đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khích.

Đi thuyền trên sông ở Ô Trấn

Đi thuyền trên sông Ô Trấn (Ảnh: sưu tầm)

Bảo tàng dân gian: đây là nơi chứa đựng rất nhiều phong tục tập quán, là nơi tái hiện lại cảnh đám cưới và các truyền thống dân gian của người dân nơi đây được làm bằng sáp.

Bảo tàng dân gian

Bảo tàng dân gian ở Ô Trấn (Ảnh: sưu tầm)

biểu diễn Kungfu trên thuyền: bạn sẽ được thưởng thức màn mãi võ ở đây, người biểu diễn sẽ biểu diễn trên thuyền, cách 10 phút sẽ có một màn biểu diễn và họ sẽ biểu diễn từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Thưởng thức món thịt kho Đông Pha: Một trong những món ăn mang nét văn hoá của người dân nơi đây.

Thịt kho Đông Pha ở Ô Trấn (Ảnh: sưu tầm)

Tây Sách với những con phố nhỏ đầy tính cổ điển

  • Giá vé: 150 tệ (nếu mua combo chỉ còn 190 tệ)

  • Mở cửa: 9:00 – 22:00

So với Đông Sách thì Tây Sách lớn hơn 3 lần, khu này cũng đẹp hơn và có nhiều địa điểm thăm quan và thưởng lãm hơn so với Đông Sách:

Chợ nổi ở Ô Trấn: Được gọi là chợ nổi, nhưng thực tiễn nó giống như một cái cầu kéo dài, khu vực quanh chợ nổi này tươi đẹp với nhiều ngôi nhà ấn tượng và những quán ăn quyến rũ. Đây là điểm trước tiên ở Tây Sách sẽ khiến bạn cảm thấy tháng ngạc bởi vẻ đẹp nhẵn. Nếu bạn đang quãng chọn lựa cho bữa trưa, xung quanh khu vực này cũng có rất nhiều sự lựa chọn. Chợ nổi ở Ô Trấn

Hàng quán được mở bán trên sông như một khu chợ nổi ở Ô Trấn (Ảnh: sưu tầm)

Đền Bạch Liên: Ở đây là nơi thiết lập ngôi miếu thờ theo kiểu của một ngôi làng thành hoàng. vày ngôi trấn này cốt tử trồng cây dâu và nuôi tằm, cũng như sinh sản vải, cho nên khi mùa thu hoạch đến, người dân làng sẽ đến đền để cúng tế và xin thần linh bảo vệ cho vụ mùa và sản phẩm vải của họ. Đứng trên tầng gác có chuông của ngôi đền, bạn có thể nhìn ra toàn cảnh dòng sông và cả phong cảnh của Ô Trấn.

Đền Bạch Liên ở Ô Trấn

Đền Bạch Liên khi nhìn từ xa (Ảnh: sưu tầm)

Miếu của Nguyệt Lão : Việc thăm Miếu Nguyệt Lão không chỉ mang ý nghĩa tâm linh mà còn giúp du khách khám phá sâu sắc về văn hóa và lịch sử Trung Quốc. Ngoài việc ngắm nhìn kiến trúc độc đáo và tượng đài tôn thờ, du khách cũng có thể hiểu thêm về tín ngưỡng và linh tính của người dân Trung Quốc duyệt y việc tham quan Miếu Nguyệt Lão.

Miếu Nguyệt Lão ở Ô Trấn

Miếu Nguyệt Lão tại Ô Trấn (Ảnh: sưu tầm)

Hơn nữa, còn nhiều điều xăm khác nữa: các quán cà phê tại gần đền Bạch Liên, các Bảo tàng, những ngôi nhà cổ, phim trường,…

Các điều cần làm khi đến với Ô Trấn

  • Buổi sáng bạn có thể tận hưởng không gian yên tĩnh và dạo chơi qua những con kênh nước và ngôi nhà cổ. Hãy để máy ảnh ghi lại những giây lát đẹp nhất của ngôi làng.

  • Đến giữa trưa, bạn có thể thưởng thức ẩm thực địa phương tại các quán ăn, tận hưởng hương vị độc đáo của Ô Trấn.

  • Vào buổi chiều, hãy tìm một quán cà phê ven sông để hóng mát và thư giãn, ngắm nhìn phố cổ lên đèn vào ban đêm. Dù bạn đến vào mùa nào, Ô Trấn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và khám phá vẻ đẹp của ngôi làng cổ kính này.

Cùng với đó là một số hoạt động thú nhận:

Thưởng thức những món ăn phổ quát nhất tại Ô Trấn: thường là các món được chế biến từ cá: Chả cá hồi chiên đậu đũa, cá tuyết hấp sốt nước tương, cá chẽm hấp sốt nước tương, canh phi lê cá tỏi,…

Tuy nhiên, du khách cũng có thời cơ thưởng thức những món ăn hấp dẫn khác như Qing Tuan (bánh gạo nếp ngọt), thịt cừu om nước tương và bánh Gusao. Để tận hưởng trọn bản sắc của thị trấn nước cổ này, du khách nên thưởng thức các món ăn địa phương, khoác lên mình y phục truyền thống và bước chân trên những con đường cổ của thị trấn.

Những món ăn đặc trung ở Ô Trấn

Những món ăn đặc sắc ở Ô Trấn (Ảnh: sưu tầm)

tham gia trải nghiệm đi thuyền trên sông: ngoại giả, việc đi thuyền dọc theo các con kênh nước cũng là một trải nghiệm độc đáo để thưởng thức vẻ đẹp của Ô Trấn. Có hai loại thuyền để bạn chọn lọc, một loại dành cho 6 hành khách và một loại khác có thể chở hàng chục hành khách cùng một lúc. Đây hứa sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch đến Ô Trấn Trung Quốc.

Đi thuyền trên sông ở Ô Trấn

Đi thuyền trên sông ở Ô Trấn (Ảnh: sưu tầm)

Thưởng thức màn trình diễn nghệ thuật múa rối bóng: Đừng bỏ lỡ nhịp dự màn trình diễn nghệ thuật Shadow, nơi bạn sẽ được trải nghiệm những câu chuyện giải trí được diễn tả bằng cách sử dụng những con rối được điều khiển bằng gậy tre.

Biểu diễn múa rối bóng ở Ô Trấn

Múa rối bóng ở Ô Trấn (Ảnh: sưu tầm)

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH Ô TRẤN

  • chi phí tổng thể: Trước khi đi, hãy xem xét kỹ về các khoản hoài liên hệ như vé máy bay khứ hồi, tạm cư, vé tham quan và thủ tục xin visa. Nên tìm hiểu quy trình làm visa Trung Quốc để có tri thức chi tiết về cách làm thủ tục và cách tối ưu hóa khả năng đạt visa của bạn.

  • lựa chọn tạm cư: Có nhiều lựa chọn tạm trú, từ các khách sạn cao cấp đến những nơi vừa túi tiền hơn. Bạn nên cân nhắc chọn lựa khách sạn ngoài khu vực thành cổ để kiệm ước chi phí và có nhiều sự lựa chọn hơn. Bạn cũng có thể đặt phòng khách sạn qua trang web https://travelchinaguide.com hoặc tới địa điểm rồi đặt trực tiếp. Lưu ý, bạn hãy coi xét vị trí và uổng của khách sạn để chọn lọc thích hợp, đặc biệt là những ngày lễ.

  • thời gian tham quan đẹp nhất: Bạn nên xếp đặt thời gian tham quan Ô Trấn vào buổi tối khi tỉnh thành được trang hoàng bằng đèn lồng, quang cảnh này tạo nên một không gian độc đáo và đẹp mắt cho những ai mê say chụp hình. Điều này giúp bạn tận hưởng một không gian hích và tạo ra những hình ảnh độc đáo trong kỷ niệm của mình..

  • thời gian mở cửa và vé tham quan: Ô Trấn mở cửa từ 6 giờ sáng đến 21 giờ tối hàng ngày. Bạn có thể chọn mua vé tham quan cho khu vực Đông hoặc Tây với giá 100 tệ (~329.000 VND) cho mỗi khu vực. Nếu bạn muốn khám phá cả hai khu vực, vé tổng hợp có giá 150 (~493 tệ) và bao gồm cả dịch vụ xe buýt miễn phí giữa hai khu vực.

  • Bản đồ và phương tiện chuyển di: Bạn nên mua một bản đồ của Ô Trấn để dễ dàng tham quan, giúp bạn tần tiện phí đi lại.

Trên đây là review Ô Trấn Trung Quốc đến với bạn. Hy vọng du khách có thể tham khảo những địa điểm này trong chuyến du lịch Ô Trấn (Trung Quốc) sắp tới. Hãy đồng hành cùng Đất Việt Tour trong chuyến đi này nhé. liên quan ngay tổng đài miễn phí 18006700 để được các nhân viên tư vấn chi tiết hơn nhé!

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch Ô Trấn (Trung quốc) với giá cực kì hấp dẫn: 

Leave a Reply