Những Địa Danh Nổi Tiếng Du Lịch Mùa Đông Miền Bắc

Hà Nội

Khác với miền trung và miền nam chỉ có mùa mưa và mùa khô, miền Bắc là nơi có sự phân hóa rõ rệt của 4 mùa. Đây là một trong số những điều làm cho du lịch miền Bắc trở thành càng thêm gọi mời trong mắt du khách, nhất là vào mùa đông. Mùa đông của miền bắc dù có cái lạnh buốt giá nhưng song song lại mang vẻ đẹp lãng mạn làm lòng người thổn thức. Sau đây, hãy cùng khám phá những địa danh lừng danh để du lịch mùa đông miền Bắc.

HÀ NỘI

Nhắc đến du lịch miền Bắc, không thể nào bỏ qua thủ đô Hà Nội đầy ranh ma – nơi lưu giữ và truyền tải những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam. Hà Nội sẽ cho bạn được trải nghiệm một Việt Nam đủ đầy mọi sắc thái – vừa thơ mộng, bình yên, vừa dân dã, tấp nập, vừa lưu giữ những nét đẹp cổ điển, vừa phát triển theo nhịp sống đương đại.

Hà Nội

Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Hà Nội, bạn có thể thăm viếng nhiều địa điểm du lịch cuốn cả người dân trong nước lẫn du khách quốc tế như:

  • Quảng trường Ba Đình và Lăng chủ toạ Hồ Chí Minh

Đã cất công đến Hà Nội, làm sao có thể không dành thời gian viếng thăm nơi đặt di thể của vị lãnh tụ vĩ đại – chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã dẫn dắt Việt Nam tìm lại hòa bình, tự do và ánh sáng trong thời kỳ u tối của dân tộc.

Quảng trường Ba Đình

Quảng trường Ba Đình (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài công dân Việt Nam đến đây với tấm lòng thành kính và hoài tưởng công ơn của Bác, nơi đây còn cuộn nhiều lượt khách quốc tế vì tên tuổi vang chấn năm châu của một đại danh nhân bản hóa thế giới.

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng chủ toạ Hồ Chí Minh (Ảnh: Sưu tầm)

ngoại giả, khi đến Quảng trường Ba Đình và Lăng Bác, bạn cũng có thể ghé thăm những di tích văn hóa khác như Bảo tàng Hồ Chí Minh, Phủ chủ tịch, Nhà sàn, chùa Một Cột.

Vị trí: Đường Hùng Vương, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, Hà Nội

  • Phố cổ Hà Nội

Đặt chân đến Hà thành, phố cổ là nơi bạn có thể hòa mình vào nếp sống của người dân, trải nghiệm nét văn hóa thủ đô được nối tiếp từ thế hệ cũ. Tại phố cổ, bạn có thể ngắm nhìn những ngôi nhà, các công trình cổ kính truyền tải vẻ đẹp bình dị vượt thời gian, hay thưởng thức các món ăn ngon, tham quan những làng nghề truyền thống,…

Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

Những địa điểm khích mà bạn có thể khám phá tại phố cổ phải kể đến như: chợ Đồng Xuân, hồ Hoàn Kiếm, phố Hàng Mã, Ô Quan Chưởng, đền Bạch Mã,…

Vị trí: Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

SAPA

Sapa chính là một trong những địa điểm du lịch mùa đông miền Bắc được yêu thích nhất. Là một thị trấn vùng cao, Sapa sở hữu vẻ đẹp thơ mộng với quan cảnh phố thị, tự nhiên và điều kiện thời tiết đều khiến du khách mê mệt.

Sapa

Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Những địa điểm nổi bật mà bạn có thể tham quan khi đến du lịch Sapa phải kể đến như:

  • Đỉnh Fansipan

Đỉnh núi cao nhất tại Việt Nam, và cũng thường được nhắc đến với mệnh danh là “nóc nhà của Đông Dương”. Đứng tại đỉnh Fansipan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung trời cao rộng, đắm mình trong bầu không khí trong sạch và ngắm nhìn những dãy núi hùng vĩ, biển mây ngút ngàn. Đây chắc chắn là trải nghiệm nhẵn mà bạn nên thử một lần trong đời.

Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan (Ảnh: Sưu tầm)

Vị trí: Thị xã Sapa, Lào Cai cùng với huyện huyện Tam Đường và huyện. Tân Uyên, Lai Châu

  • Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ là con đèo dài nhất của Tây Bắc và lớn nhất tại Sapa, được mẹ thiên nhiên trao cho vẻ đẹp hoang vu lại hùng vĩ đến choáng ngợp. Từ đèo Ô Quy Hồ, bạn có thể chiêm ngưỡng sự nguy nga của những ngọn đồi trùng điệp, thường thức đường cong mềm mại của những con đường và dãy núi, đắm mình trong bầu không khí trong lành và tận hưởng khoảng thời gian thư giãn nhẵn.

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Vị trí: Quốc lộ 4D, thuộc vùng giáp ranh giữa Lào Cai và Lai Châu.

  • Nhà thờ đá Sapa

Đây có thể được xem là một trong những tượng trưng của Sapa. Nhà thờ đá Sapa còn có tên gọi khác là nhà thờ cổ Sapa, đây là công trình cổ được xây từ thời Pháp thuộc và vẫn còn giữ nguyên lành nét đẹp của kiến trúc xưa.

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Vị trí: Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai

CAO NGUYÊN MỘC CHÂU

Cao nguyên Mộc Châu là nơi tuyệt để bạn tận hưởng bầu không khí mát lạnh khi du lịch vào mùa đông. Cao nguyên Mộc Châu luôn được nhắc đến là nơi vô cùng mỹ lệ, không những có khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ, lại sở hữu nét đẹp thơ mộng và trong sạch với tượng trưng là những đồi chè xanh mướt.

Cao nguyên Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Đến cao nguyên Mộc Châu, bạn có thể dạo bước thảnh thơi. trên thảo nguyên xanh và những con đường làng thơ mộng, ngắm nhìn đồi chè tươi đẹp trong ánh nắng vàng tinh ranh, thưởng ngoạn cánh đồng hoa cải trắng mỹ miều và những vườn hoa đào, hoa mận đẹp tinh khôi, hoặc tham quan những khu vườn dâu tây đỏ mọng. Du lịch mùa đông miền bắc tại cao nguyên Mộc Châu sẽ là trải nghiệm đáng nhớ mà bạn không nên bỏ lỡ.

Vị trí: Huyện Mộc Châu, Sơn La

VỊNH HẠ LONG

Vịnh Hạ Long luôn là nơi làm cho người ngắm nhìn phải không ngừng ca thán về sự mỹ lệ và hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. Nét đẹp tại Vịnh Hạ Long làm say lòng nhiều du khách bởi ti tỉ những tảng đá, hòn đảo lớn nhỏ nằm tản mạn trên mặt nước biển trong xanh, tạo nên khung cảnh đẹp đến thổn thức.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Vịnh Hạ Long, bạn có thể dùng các dịch vụ như đi thuyền hoặc tàu để ngắm nhìn tự nhiên và tận hưởng trong bầu không khí tuyệt trần khi du lịch mùa đông miền Bắc. Bên cạnh đó, các chuyến tham quan bằng tàu và thuyền tại đây có thể đưa bạn đến những địa điểm quyến rũ như:

  • Hang sửng sốt

Hang động khôn xiết xinh đẹp, lung linh và kì ảo mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch mùa đông tại Hạ Long. Thậm chí vào năm 2012, nơi đây còn được vinh dự trở nên 1 trong số 10 hang động đẹp nhất thế giới. Ngoài hang ngạc nhiên, Vịnh Hạ Long cũng có các hang động khác huyền ảo không kém như hang Đầu Gỗ, Động Thiên Cung,…

Hang sửng sốt

Hang kinh ngạc (Ảnh: Sưu tầm)

Vị trí: Đảo Bồ Hòn, Vịnh Hạ Long, Phường Bãi Cháy, Quảng Ninh

  • Hòn Trống Mái

Đây được xem là tượng trưng của Vịnh Hạ Long. Hòn Trống Mái được tạo thành bởi hai hòn đá đối diện nhau tựa như một đôi gà trống và gà mái. Hòn thư hùng nhô lên khỏi mặt nước khoảng 10m, hai hòn đá có hình dáng độc đáo đứng lừng lững giữa lãnh hải minh mông tạo nên tác phẩm nghệ thuật xuất sắc và trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của nhiều nghệ nhân.

Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái (Ảnh: Sưu tầm)

  • Làng chài

Các làng chài cũng mang một nét đẹp đời sống, vẻ đẹp cần lao của người dân lãnh hải đảo mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Hạ Long. Hình ảnh những làng chài mộc mạc kết hợp cùng cảnh thiên nhiên kỳ vĩ đến ngỡ ngàng của Vịnh Hạ Long sẽ làm bạn cảm thấy thích thú. Các làng chài mà bạn có thể ghé thăm phải kể đến như làng chài Cửa Vạn, làng chài Vung Viêng, làng chài Cống Đầm,…

Làng chài

Làng chài (Ảnh: Sưu tầm)

CHÙA TAM CHÚC

Chùa Tam Chúc là địa điểm nổi trội của du lịch miền Bắc. Đây không những là ngôi chùa có sự đồ sộ đáng sửng sốt với diện tích khoảng 144 ha, mà còn sở hữu các kiến trúc tráng lệ và cảnh sắc tự nhiên hùng vĩ lại không mất phần thơ mộng – với núi đồi trùng trùng và sông nước hữu tình.

Chùa Tam Chúc

Chùa Tam Chúc (Ảnh: Sưu tầm)

Để từ khu du lịch Tam Chúc đến chùa Tam Chúc, bạn có thể chọn lựa đi xe điện hoặc đi thuyền để thưởng ngoạn cảnh quan tráng lệ và bầu không khí trong sạch, bình yên tại nơi đây.

Vị trí: Thị trấn Bao Sao, Huyện Kim Bảng, Hà Nam

Các tour du lịch mùa đông miền Bắc sẽ là trải nghiệm sạch, đặc biệt là đối với du khách đến từ các vùng miền khác tại Việt Nam, bởi khí hậu mát mẻ và cảnh quan tự nhiên đẹp đến nao lòng. Hãy liên quan ngay cho Đất Việt Tour qua số tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn chi tiết về những tour du lịch hấp dẫn.

Gợi ý các tour du lịch mùa đông miền Bắc dành cho bạn:

Leave a Reply