Kinh Nghiệm Trekking Tà Chì Nhù – Thiên Đường Mây Và Hoa

Trekking Tà Chì Nhù

Tà Chì Nhù là ngọn núi cao nhất tỉnh Yên Bái, là địa điểm săn mây lý tưởng của những ai đam mê trekking. Nơi đây trổi với biển mây rập ràng trên những dãy núi đầu hoa Chia Pâu màu tím. Cùng khám phá kinh nghiệm trekking Tà Chì Nhù trong bài viết dưới đây nhé.

TÀ CHÌ NHÙ

Trekking Tà Chì Nhù

Trekking Tà Chì Nhù (Ảnh: Sưu tầm)

Tọa lạc tại thôn Xa Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, đỉnh Tà Chì Nhù có độ cao 2979m so với mực nước biển và là ngọn núi cao thứ bảy ở Việt Nam.

Dưới chân núi có làng người Mông và người Thái nên núi còn có nhiều tên gọi khác nhau như Phu Song Sung của người Thái hay Chung Chua Nhà của người Hmông.

CHINH PHỤC ĐỈNH TÀ CHÌ NHÙ

Hoa Chi Pâu tím cả núi Tà Chì Nhù

Hoa Chi Pâu tím cả núi Tà Chì Nhù (Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm phù hợp để chinh phục Tà Chì Nhù là từ khoảng tháng 9 đến tháng 4 năm sau, đây là mùa lạnh, dễ xuất hiện mây, không khí mát mẻ, ít bão.

Vào khoảng thời kì này, nơi đây mọc lên một loài hoa tên là Chi Pâu, phủ kín bít tất ngọn núi. Khi hoa nở có màu tím nên khi nhìn đỉnh núi từ xa, bạn sẽ thấy ngọn núi có một khung cảnh hết sức thơ mộng.

Từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, một lượng lớn không khí lạnh tràn vào khiến du khách dễ gặp được biển mây.

Một điều đặc biệt khi trekking Tà Chì Nhù là ở dưới thị trấn Trạm Tấu có dịch vụ tắm suối khoáng nóng, thư giãn cơ bắp sau một hành trình dài leo núi. Các bạn tham khảo khu suối khoáng nóng Cường Hải có dịch vụ lưu trú, hoài tắm là:

  • 120.000 VNĐ / người lớn

  • 80.000 VNĐ / trẻ nít dưới 10 tuổi.

>>> Xem thêm: Khu du lịch Hầm Hô Quy Nhơn – vẻ đẹp sinh thái

ĐẾN NÚI TÀ CHÌ NHÙ

Núi Tà Chì Nhù

Núi Tà Chì Nhù (Ảnh: Sưu tầm)

Để chinh phục ngọn núi này, bạn có nhiều tuyển lựa như tham dự tour với nhà tổ chức uy tín hoặc tự mình leo núi.

Nếu các bạn tự đi bằng xe cá nhân từ Hà Nội thì có thể đi theo lịch trình sau: Đi từ đại lộ Thăng Long lên tới Sơn Tây rồi rẽ theo hướng cầu Trung Hà sau đó đi thẳng lên thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái. Sau đó các bạn đi thẳng vào trong thị trấn Trạm Tấu, từ đây các bạn đi đến mỏ chì để bắt đầu trekking.

Các bạn cũng có thể tuyển lựa chuyển di bằng xe khách từ Hà Nội lên xã Nghĩa Lộ với quãng đường di chuyển tầm 4 tiếng rưỡi. Giá vé xe khách dòng xe Luxury Van với dòng xe VIP limousine 9 chỗ, là khoảng 350.000 VNĐ/vé.

Đến Nghĩa Lộ, để có thể di chuyển đến thị trấn Trạm Tấu, bạn có thể đặt xe taxi chuyển di khoảng 1 giờ. Một số hãng taxi như: Mai Linh, Hapaco, giang sơn,…

Đến thị trấn Trạm Tấu, hãy ngơi nghỉ một đêm trước khi bắt đầu trekking Tà Chì Nhù vì bạn sẽ phải mất rất nhiều sức đấy. Sáng hôm sau hãy nhờ chủ nhà nghỉ đặt xe ôm để bạn đên chân núi Tà Chì Nhù, giá khoảng 150.000đ. Nhớ chuẩn bị đầy đủ đồ ăn và tư trang trước khi trekking nhé..

CHUẨN TRƯỚC KHI TREKKING TÀ CHÌ NHÙ

Chuẩn bị thật kỹ trước khi trekking Tà Chì Nhù

Chuẩn bị thật kỹ trước khi trekking Tà Chì Nhù (Ảnh: Sưu tầm)

Thể lực cực kỳ quan yếu, đây là ngọn núi có nhiều dốc dài và dốc nên bạn cần tập tành ở nhà chí ít 2 tuần trước khi đi, bài tập tốt nhất là leo cầu thang để chân quen dần.

Chuẩn bị đầy đủ những vật dụng quan trọng: giày, áo mưa, gậy leo núi, ba lô, căng thẳng, mũ. Về giày, bạn nên chọn những đôi giày có đế sâu và độ bám tốt, nếu chỉ đi giày thể thao sẽ dễ bị trượt ngã khi leo đồi. Không nên mang giàu quá chật vì móng chân sẽ dễ bị tím khi xuống dốc.

Mang theo áo tơi để không bị ướt do mưa phùn, sương móc và các đổi thay thời tiết khác hoặc giữ ấm khi leo lên đỉnh núi. Bạn nên chọn một chiếc balo có đai đeo hông và khung đỡ, là một chiếc balo có kích tấc vừa phải và chỉ mang theo những vật dụng đích thực cần thiết để tiết kiệm năng lượng khi phải làm việc cả ngày. Khi leo núi vào mùa lạnh, mũ lông là không thể thiếu, khi nhiệt độ trên đỉnh núi chỉ khoảng 1-5 độ C, mũ lông có thể giữ ấm, che tai, ngăn gió lùa.

Đồ ăn nước uống: Bạn cần mang theo 2 lít nước, đủ cho ngày trước nhất đi hành trình, có thể dùng nước đun sôi khi đến lán, hoặc nếu có bình nước chín thì có thể mang theo. Trekking trên những chặng đường dài rất dễ mất năng lượng, thành thử hãy mang theo kẹo, một ít trái cây và nước điện giải.

Vật dụng y tế cơ bản: Nên mang theo thuốc dạ dày, thuốc giảm đau và hạ sốt, băng, gạc, cồn, dầu gió, miếng dán nhiệt và thuốc mỡ trị nứt nẻ, khô da.

Vật dụng cá nhân: Bộ vật dụng này tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, tuy nhiên bạn nên chuẩn bị sẵn pin phòng ngừa và một số vật dụng chụp ảnh để lưu giữ những phút chốc đẹp nhất khi leo núi Tà Chì Nhù.

Tà Chì Nhù là ngọn núi đẹp, hoang vu, không đông đúc như những địa điểm du lịch khác, nơi đây rất hiệp cho chuyến dã ngoại cuối tuần để tập ngắm núi và mây trời. Nếu có thời cơ hãy thử một lần trekking tại đây nhé. Liên hệ Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để đặt tour trekking Tà Chì Nhù.

Tour khám phá tây bắc:

Leave a Reply