Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Nội Vào Mùa Xuân

Vẻ đẹp lãng mạn, tinh khôi của mùa xuân Hà Nội

Du lịch Hà Nội mùa xuân là thời khắc ráo trọi để bạn có thể khám phá vẻ đẹp lãng mạn và truyền thống thủ đô Việt Nam. Đây là khoảnh khắc thành phố hoà mình vào không khí tươi mới đầy nhựa sống. Dưới đây, sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Hà Nội để bạn có hành trình đáng nhớ!

VẺ ĐẸP HÀ NỘI VÀO MÙA XUÂN 

Mùa xuân trên khắp Việt Nam chừng như nơi nào cũng đẹp, Hà Nội không phải ngoại lệ. Du lịch Hà Nội mùa xuân, bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp tinh khôi qua những cánh hoa đào nhãi cùng với những lễ hội truyền thống vào mùa xuân.

Vẻ đẹp lãng mạn, tinh khôi của mùa xuân Hà Nội

Vẻ đẹp lãng mạn, tinh khôi của mùa xuân Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa xuân là thời khắc khi tỉnh thành chuyển từ những cơn gió rét, cái lạnh buốt giá của đông sang không khí trong sạch, tươi mới của mùa xuân. Khắp phường phố, hoa đào đua nhau khoe sắc khi tiết trời xuân sang. Trong không khí se lạnh phảng phất hạt mưa bụi trên những cánh đào mỏng khiến lòng người xao xuyến.

Mùa xuân Hà Nội ngàn hoa đua nở

Mùa xuân Hà Nội ngàn hoa đua nở (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ là mùa muôn loài hoa đua nở, mùa xuân còn là mùa có nhiều lễ hội đặc sắc.Hàng năm, khi bước chân vào mùa xuân, người dân trên khắp cả nước hâm nóng ý thức và hướng về Thủ đô để tham gia vào những sự kiện văn hóa độc đáo như Lễ hội chùa Hương, Hội đền Sóc, Hội gò Đống Đa, Lễ hội đền Hai Bà Trưng, Lễ hội Cổ Loa, Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh…

TRẢI NGHIỆM DU LỊCH HÀ NỘI MÙA XUÂN CÓ GÌ THÚ VỊ?

1. Ghé thăm làng hoa Hà Nội vào mùa xuân

Làng Tây Tựu nằm cách trung tâm thành thị khoảng 20km, có nghề trồng hoa và hằng năm cung cấp ra thị trường trên 200 triệu bông hoa. Cánh đồng hoa ở đây đặc sắc và đa dạng với các loài hoa như: cúc vàng, cúc chi, hoả hồng, đồng bạc và đặc biệt những ngày giáp Tết sẽ có thêm các loại hoa như: violet tím, hoa layon, hoa thược dược,..

Làng hoa Tây Tựu

Làng hoa Tây Tựu vương quốc đa sắc màu (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, làng đào Nhật Tân cũng nức danh với nhiều giống đào đẹp, nở rộ. Nhất là những ngày đầu xuân vườn đào tại đây trở thành sôi động hơn khi cuốn nhiều bạn trẻ đến để ngắm hoa và chụp ảnh. Không chỉ là một điểm du lịch Hà Nội mùa xuân hấp dẫn, mà còn là nơi lý tưởng để trải nghiệm vẻ đẹp của mùa xuân thủ đô.

Làng đào Nhật Tân

Làng đào Nhật Tân rực sắc hồng giữa lòng Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

2. Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm là biểu tượng của thủ đô Hà Nội, trở nên đặc sắc qua từng mùa thay đổi. Hồ Gươm, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, tháp Bút, đài Nghiên, tháp Hòa Phong và những di tích lịch sử khác cứ qua mỗi mùa lại tạo nên nét quyến rũ riêng biệt.

Xao xuyến trước vẻ đẹp Hồ Gươm

Xao xuyến trước vẻ đẹp Hồ Gươm (Ảnh: Sưu tầm)

Vào mùa xuân, không gian Hồ Gươm như một bức tranh thuỷ mặc non nước hữu tình tạo không gian lãng mạn, mang lại cảm giác thái hoà khó tả.

3. Bãi đá sông Hồng

Bãi đá sông Hồng là điểm đến du lịch Hà Nội chụp ảnh nổi danh, được mệnh danh là vườn hoa đồ sộ. Nơi đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng về vẻ đẹp hòa vào thiên nhiên.

Vào mùa xuân, bãi đá nổi danh bởi sự xuất hiện của vườn hoa sao nhái và cúc họa mi đặc trưng của Hà Nội. phối hợp giữa sự độc đáo của đá sông Hồng cùng vườn hoa nhóc con tạo nên một bức tranh tự nhiên tuyệt trần.

Bãi đá sông Hồng

Du lịch Hà Nội mùa xuân ghé đến bãi đá sông Hồng (Ảnh: Sưu tầm)

4. Thảo nguyên hoa Long Biên

Chỉ với 20 phút chuyển di từ trong tâm Hà Nội theo hướng Long Biên, bạn sẽ đến ngay thảo nguyên tuyệt vời với hàng loạt các loài hoa phổ thông được giới trẻ yêu thích như hoa thạch thảo, cúc họa mi, hoa súng tím, hồng tố nữ, và hoa ngũ sắc.

Thảo nguyên hoa Long Biên

Thảo nguyên hoa Long Biên chứa chan sắc màu (Ảnh: Sưu tầm)

Thảo Nguyên Long Biên là không gian tuyệt trần với sự tươi mới cùng một bảng màu độc đáo, cuộn đông đảo các bạn trẻ Hà Thành đến đây để trải nghiệm vẻ đẹp, chụp hình và thưởng thức không khí dễ chịu, tràn trề sự tươi mới của tự nhiên.

5. Văn miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám – biểu trưng văn hóa lâu dài, và là đến không thể bỏ qua trong tour du lịch Hà Nội mùa xuân. Đây không chỉ là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa lịch sử, mà còn là nơi linh thiêng, t các giáo đồ đến để xin chữ, nhìn nhận cho năm mới ngập tràn bình an và may mắn, cũng như chúc cho hành trình học hành và thi cử sẽ đạt được thành công và may mắn.

Văn miếu Quốc Tử giám

Văn miếu Quốc Tử giám – du khách đông nghẹt chờ xin chữ đầu xuân (Ảnh: Sưu tầm)

BỎ TÚI NHỮNG KINH NGHIỆM HỮU ÍCH KHI DU LỊCH HÀ NỘI MÙA XUÂN

  • Chuẩn bị trang phục thoải mái vì thời tiết Hà Nội có thể đổi sang từ mát lạnh đến nắng ấm. Bạn nên mang theo áo dài tay hoặc áo khoác nhẹ để tránh trời lạnh nhé!

  • Nếu có thể, bạn nên ghé thăm Hà Nội vào cuối tháng 2 đến đầu tháng 4 là thời điểm lý tưởng với không khí trong sạch và cảnh xuân tươi mới.

  • tuyển lựa khách sạn ở vị trí thuận lợi để dễ dàng di chuyển đến các địa điểm tham quan.

  • rà và lập lịch thăm các điểm du lịch nức tiếng để tránh tình trạng quá đông vào các ngày cao điểm.

Du lịch Hà Nội mùa xuân là trải nghiệm sạch để ngắm nhìn cảnh sắc, tận hưởng không khí dịu mắt. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn có chuyến hành trình vẹn tròn và THÚ VỊ. Truy cập ngay vào website Đất Việt Tour hoặc liên quan hotline 1800 6700 để tư vấn các tour du lịch với mức giá quyến rũ bạn nhé!

Tour du lịch Hà Nội siêu hấp dẫn:

Leave a Reply