Điểm danh những món ngon quên đường về tại xứ sở ngàn hoa

Không chỉ hấp dẫn khách vì thời tiết trong lành dễ chịu, Đà Lạt còn có những món ăn hấp dẫn, phù hợp với cái se lạnh đặc trưng ở đây.

Đà Lạt về đêm lạnh buốt, ngồi trò chuyện cùng bạn bè, vân vê trên tay ly sữa đậu nành nóng hổi, cắn miếng bánh ngọt sẽ để lại cho bạn những giây phút khó quên.

Xem thêm >>> tour du lịch Đà Lạt Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Có nhiều người lặn lội đến Đà Lạt chỉ để trải nghiệm một ly cà phê đúng điệu. Từng giọt cà phê sóng sánh với mùi vị rất đa dạng, từ đắng dịu, hương thơm nhẹ nhàng, cuốn hút đến vị đắng lẫn hương thơm nồng nàn.

Bánh tráng nướng là món ăn phổ biến mà chúng ta có thể gặp ở nhiều nơi, nhưng lang thang trong đêm Đà Lạt, ngồi cạnh bếp nướng hít hà vị bánh tráng, trứng gà và tép khô, cắn miếng bánh tráng giòn tan, thơm ngon thì thật là hấp dẫn.

Than hoa được quạt lên thật hồng, tiếp đến đặt những xiên nem lên nướng. Khi mỡ xèo xèo chảy xuống, mùi thơm lan tỏa, mặt ngoài của nem vàng ruộm cũng là lúc ta có thể thưởng thức món ăn ngon tuyệt này.

Thịt ốc bươu được nhồi chung với nạc heo, băm nhuyễn, thêm vài lát sả để tăng hương vị. Tất cả được đem hấp chín nóng hổi, thơm phức khiến bạn không thể kìm lòng chỉ muốn ăn ngay khi nhìn thấy.

Bánh ướt lòng gà cũng không phải là 1 món ăn xa lạ, nhưng tại chỗ này hương vị món ăn lại được pha trộn rất đặc biệt. Nước sốt được pha chế theo công thức riêng. Nguyên liệu từ bánh đến lòng gà… đều được chọn lựa kỹ lưỡng.

Nếu chưa trải nghiệm bánh canh Xuân An coi như bạn chưa đến Đà Lạt. Bánh canh ở đây rất ngon bởi sợi bánh được làm bằng tay, dai và mềm, chả cá giòn và mịn, nước dùng đậm đà.

Những chiếc bánh căn lấy ra từ khuôn nóng hổi, dọn cùng chén nước chấm có xíu mại. Mỗi miếng bánh đều thấm nước chấm nồng vị ớt, béo ngậy mùi hành phi.

Chả răm bắp được làm khá công phu. Bánh tráng mỏng, bên trong là bắp non quết nhuyễn, hành tím băm, nêm gia vị, tiêu xay… chiên giòn, vàng ruộm. Vị bắp non trong nhân thường rất ngọt và thơm, khiến cho cuốn chả bắp có hương vị hấp dẫn lạ.

Lẩu bò Ba Toa nổi tiếng với mùi vị thơm ngon của bò vùng núi. Nước lẩu thơm, đậm đà, dễ hợp khẩu vị. Nồi lẩu bưng ra là thơm phức cả bàn ăn với đầy ắp gân, bắp và xí quách bò…

Chén súp cua trong, hơi quánh, nhân súp có thịt cua, trứng cút… Trong thời tiết se lạnh của Đà Lạt, ngồi bên nồi súp cua nghi ngút khói và trải nghiệm chén súp thơm lừng này thì không còn gì bằng.

Gà nướng nhất định phải là loại gà ta, thịt chắc và dai. Da gà được nướng giòn rụm như chiên, ăn kèm với cơm lam dẻo rất thơm và ngậy.

Bánh bèo thơm ngon có nhân tôm thịt đỏ sền sệt, bên trên là hành phi, da heo chiên phồng giòn rụm và một ít hành lá bắt mắt.

Mỗi tô hủ tiếu chỉ xâm xấp nước, nước sánh, màu sậm đúng kiểu bò kho. Mó ăn còn phảng phất vị thơm ngọt của cốt dừa, khi húp thử một thìa là khó lòng ngưng tay.

Trong cái lạnh se sắt của trời đêm, thưởng thức một bắp ngô, khoai vườn thơm ngọt, nóng bỏng tay là 1 trong những lựa chọn hoàn hảo.

Theo zing

Xem thêm >>> Tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 3 đêm tại đây

Leave a Reply