Đi Tà Xùa Check In 7 Địa Điểm Cảnh Đẹp Như Tranh

sống lưng khủng long với khung cảnh hùng vĩ

Tà Xùa là địa điểm du lịch miền Bắc lừng danh vấn lượng khách du lịch. Với vẻ đẹp hoang vu, thiên nhiên và thơ mộng nên nơi đây được mệnh danh “thiên đường hạ giới”. Bạn đã biết 7 địa điểm cảnh đẹp như tranh mà khi du lịch Tà Xùa không nên bỏ qua chưa? Hãy cùng đi tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

SỐNG LƯNG KHỦNG LONG

Điểm đến du lịch Tà Xùa trước nhất trong danh sách chính là sống lưng khủng long, nằm cách trọng tâm xã Háng Đồng khoảng 5km. Đây sẽ là một địa điểm lý tưởng cho bạn cắm trại qua đêm, đón rạng đông, ngắm hoàng hôn và săn mây. Đoạn đường lên đỉnh núi khá hiểm trở, uốn lượn bởi thế phải cần có tay lái chắc.

sống lưng khủng long với khung cảnh hùng vĩ

Điểm du lịch Tà Xùa sống lưng khủng long với khung cảnh hùng vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Đến sống lưng khủng long, bạn sẽ thấy con đường mòn nhỏ trên đỉnh núi cao hơn 2.800m, hai bên là sườn dốc đứng. dạng hình của con đường này tựa như sống lưng của một con khủng long. Ở điểm rút cuộc của đường mòn, bạn có thể đứng đây để tận hưởng không gian thiên nhiên rộng lớn, hùng vĩ.

MỎM ĐÁ ĐẦU RÙA

Mỏm đá đầu rùa Tà Xùa có độ cao 2.100m với dạng hình như một cái đầu rùa nằm cheo leo trên đỉnh 3 Tà Xưa đang lơ lửng giữa đất trời. Đây là một trong những địa điểm du lịch Tà Xùa được các tín đồ yêu thích trekking khám phá đến check-in sống ảo.

Mỏm đá đầu rùa

“Sống ảo nhưng không ảo” ngay tại Mỏm đá đầu rùa Tà Xùa (Ảnh: Sưu tầm)

Để được mỏm đầu rùa bạn cần phải chinh phục những con dốc liên tiếp nhau, có đoạn dốc dựng đứng và phải bám vào thân cây để leo hay phải bò qua. Đứng trên mỏm đá này, bạn có thể phóng tầm mắt rất xa và hét thật to để nghe tiếng vọng núi rừng cũng là một trải nghiệm thích.

MỎM CÁ HEO

Bên cạnh mỏm đá đầu rùa, điểm du lịch Tà Xùa Mỏm Cá Heo cũng không hề lừng danh kém cạnh. Mỏm đá có hai phến lớn xếp chồng lên nhau trong như một con cá heo vùng vẫy giữa lòng đại dương. Xung quanh mỏm đá còn được bao bọc bởi những mảng rêu tạo nên những vẻ đẹp hoang vu phối hợp cùng sắc màu tự nhiên tạo nhiên một tuyệt tác.

Mỏm Cá Heo

Mỏm Cá Heo Tà Xùa – tuyệt bút thiên nhiên giữa núi rừng Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

KHÁM PHÁ RỪNG NGUYÊN SINH QUỐC GIA TÀ XÙA THƠ MỘNG NHƯ CỔ TÍCH

Khám phá rừng nguyên sinh là một những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Tà Xùa. Khu rừng nguyên sinh có diện tích 17650 ha, trải dài từ độ cao 2600m lên đến tận đỉnh cao nhất của núi Tà Xùa.

Khu rừng có nhiều loại động thực vật quý hiếm, khung cảnh đổi thay theo độ cao, càng lên cao bạn sẽ càng được chiêm ngưỡng lớp sương mờ cùng không gian thơ mộng, hùng vĩ.

Rừng nguyên sinh Quốc gia

quang cảnh rừng nguyên sinh QUỐC GIA Tà Xùa đẹp như cổ tích (Ảnh: Sưu tầm)

THẢO NGUYÊN TÀ XÙA

Trên đường đi xuống thuỷ điện, chưa đến mỏm Cá Heo sẽ có 1 con dốc lên thảo nguyên này. Thảo nguyên cách trung tâm xã khoảng 10km, đường đi khá dễ dàng, không quá vòng vèo. Đây là địa điểm chưa được nhiều người biết, nơi đây khá vắng chỉ có gió, mây và gia súc thong thả.

Thảo nguyên xanh rì rộng lớn, bốn bề được bao quanh bởi núi non cùng không khí trong sạch khôn cùng thơ mộng. Đây cũng là một địa điểm du lịch Tà Xùa mà bạn không nên bỏ qua.

Thảo nguyên Tà Xùa

Thảo nguyên Tà Xùa rộng lớn, thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

CÂY TÁO MÈO CÔ ĐƠN TÀ XÙA

Đây là điểm đến du lịch Tà Xùa nằm trên Đỉnh Gió, thuộc xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp một cây táo mèo đứng lừng lững cô đơn giữa đất trời trông rất xăm. Khi đứng cạnh cây táo mèo bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và đắm mình trong biển mây, khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng, khó quên.

Cây táo mèo cô đơn

Cây táo mèo cô đơn – điểm lôi cuốn giới trẻ du lịch Tà Xùa check-in (Ảnh: Sưu tầm)

KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN TÀ XÙA

Khu bảo tồnthiên nhiên Tà Xùa với diện tích 17.650 ha được thành lập từ năm 2002. Nơi đây có hệ động thực vật phong phú, đa dạng cùng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp cho khu bảo tồn.

Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Xùa

Khu bảo tàng tự nhiên Tà Xùa (Ảnh: Sưu tầm)

Phía trên là chia sẻ 7 địa điểm du lịch Tà Xùa, hy vọng với những thông tin sẽ giúp bạn bỏ túi những điểm đến tuyệt đẹp, thú vị và có chuyến đi trải nghiệm Tà Xùa trọn vẹn. Truy cập vào website Đất Việt Tour để khám phá tour du lịch Tà Xùa hấp dẫn hoặc can hệ hotline 1800 6700 để được tham mưu tận tâm nhé!

Tour du lịch Tây Bắc hot, đừng bỏ lỡ: 

Leave a Reply