Đặc sản tôm hùm đỏ Côn Đảo – Vùng Tàu

Một trong những điều tuyệt vời và hoàn hảo nhất khi đi du lịch đó chính là được trải nghiệm những món ăn đặc sản.

Nói tới đặc sản Côn Đảo chúng ta không thể không nhắc đến mứt hạt Bàng, cua Mặt Trăng, Ốc Vú Nàng, gỏi cá Nhám… Và một loại đặc sản khác cũng không hề kém phần lôi kéo, quý hiếm đó chính là tôm biển đỏ Côn Đảo.

I. Khám phá về tôm hùm đỏ Côn Đảo

Tôm hùm đỏ hay còn gọi tôm sú lửa là một trong loại tôm có số lượng hạn chế, ngon nổi tiếng tại một số vùng biển Niệt Nam như Côn Đảo.

Tham khảo thêm: du lịch hè Vũng Tàu của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Tôm biển đỏ Côn Đảo có diện tích trung bình, lớn nhất chỉ khoảng 25cm và nặng đến 1kg. Chúng sống và sinh sản thoải mái và tự nhiên, không thể nuôi như 1 số loại tôm hùm khác nên rất có giá trị.

tôm sú đỏ Côn Đảo là đặc sản quý

Tôm sú đỏ Côn Đảo thường sống quanh các đảo hoặc trong các rạn san hô, các vùng phụ cận có nước trong và nhiều sóng. Chúng thường sống riêng lẻ và hoạt động mạnh về ban đêm. Hàng năm từ tháng 12 đến tháng 6 năm sau, tôm biển đỏ con (chiều dài 7-18mm) thường tập trung ở các ghềnh đá ven bờ và ven các đảo.

Bên cạnh đẹp, ngon thì tôm sú đỏ còn có giá trị dinh dưỡng rất lớn. Chúng không những giàu đạm (protein) mà còn chứa nhiều Omega-3 tốt cho sức khỏe. tôm sú đỏ Côn Đảo còn tương thích với người ăn kiêng bởi có hàm lượng Cholesterol và calo thấp.

Cũng chính vì những lý do kể trên mà tôm hùm đỏ Côn Đảo luôn là đặc sản được thực khách tìm để thưởng thức và mua về làm quà cho người thân.

Bức Ảnh tôm biển đỏ Côn Đảo

II. Tôm hùm đỏ có ngon không?

Đúng như cái tên thường gọi của mình thì tôm sú đỏ có màu đỏ rực ưa nhìn. Không những vậy hương vị của chúng được xếp vào hạng “tuyệt phẩm”. Nếu như tôm hùm đỏ Côn Đảo được chế biến từ những người đầu bếp tay nghề cứng, có thể giữ được trọn vẹn vị ngọt tự nhiên và thoải mái thì chắc chắn sẽ khiến mọi thực khách ăn một lần nhớ mãi.

Tôm hùm

Leave a Reply