Đà Lạt dự kiến có khoảng 150.000 du khách dự lễ hội hoa

Festival hoa Đà Lạt lần thứ 7 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/12 với chủ đề “Hoa Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Các hoạt động trong lễ hội được tổ chức tại Bảo Lộc và Đà Lạt.

Ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt, trưởng ban tổ chức, cho biết lễ hội năm nay có nhiều điểm mới. Sau 5 lần tổ chức riêng, lần đầu tiên Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng sẽ kết hợp với Festival hoa Đà Lạt. Lễ hội cũng được bổ sung 1 số nội dung, chương trình nhằm quảng bá thương hiệu tơ lụa Lâm Đồng.

Xem thêm >>> tour Đà Lạt Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Kết quả hình ảnh cho festival hoa đà lạt

Đà Lạt chi 40 tỉ đồng để tổ chức Festival hoa lần thứ 6. Ảnh: Quốc Dũng.
“Trong những năm gần đây, hiện tượng ‘chặt chém’, thay đổi giá phòng vào mùa du lịch ở Đà Lạt đã được xử lý, nhưng vẫn còn tồn đọng vài cá biệt, không phổ biến. Dịp lễ hội này thành phố sẽ tiếp tục thắt chặt và xử lý nghiêm tình trạng trên”, ông Hiệp nói.

Du khách sẽ được thưởng lãm không gian nghệ thuật, trải nghiệm các đặc sản địa phương, tham gia đêm hội rượu vang tại khu Hòa Bình, phiên chợ rau – hoa cùng các sự kiện đường phố như: diễu hành xe đạp, thi cắm hoa nghệ thuật, biểu diễn pa-tin,…

Chương trình ca múa nhạc thời trang Duyên dáng Việt Nam lần thứ 29 cũng sẽ được tổ chức tại Đà Lạt dịp này với sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng trong làng nhạc Việt. Gần 60 người mẫu, hoa hậu, các thí sinh đạt giải cao trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ cũng cùng nhau biểu diễn tại Lễ hội Áo dài.

Hoạt động rước phấn hoa tại Festival Hoa Đà Lạt lần 6. Ảnh: Quốc Dũng.

Bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, sắp tới sẽ xây dựng hình ảnh du lịch tỉnh Lâm Đồng theo hướng “an toàn, thân thiện và mến khách”. “Với sự cố gắng của ban tổ chức và những điểm mới trong lễ hội năm nay, chúng tôi kỳ vọng sẽ đón trên 150.000 lượt khách về tham gia”, bà Nguyên nói.

Lễ hội trước đó thu hút khoảng 130.000 lượt khách. Hiện tại, toàn tỉnh Lâm Đồng có gần 1.200 cơ sở lưu trú, với hơn 20.000 phòng có thể đáp ứng trong một ngày đêm, sức chứa gần 50.000 lượt khách. Bên cạnh đó, loại hình homestay, dorm cũng đang phát triển mạnh tại thành phố Đà Lạt. Theo bà Nguyên, khách đến Lâm Đồng trong dịp này không phải lo lắng về tình trạng thiếu phòng.

Trước khi Festival diễn ra, vào ngày 24/11, lễ hội cỏ hồng Đà Lạt sẽ khai mạc và kéo dài trong 10 ngày tại đồi cỏ hồng, hồ Đan Kia – Suối Vàng (phường 7, TP Đà Lạt). Đây cũng là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi hoạt động thuộc Festival Hoa Đà Lạt năm nay.


Đồi cỏ hồng là điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ đến Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng.
Theo vnexpress

Leave a Reply