Chốn nghỉ dưỡng xanh ngắt như vườn treo Babylon tại quốc đảo sư tử

Singapore không thiếu những khách sạn đắt tiền, sang trọng bậc nhất thế giới nhưng khi nói về một công trình độc đáo, hiếm ở đâu có được thì chắc chắn người dân đảo quốc sư tử sẽ nhớ tới khách sạn Park Royal trên phố Upper Pinkering. Hơn cả một khách sạn, nơi đây được ví như một vườn treo Babylon thực sự trong lòng thành phố với khá nhiều không gian xanh, giúp điều hòa không khí cho khu vực kề bên. Nổi tiếng với danh hiệu đất nước sanh xanh đẹp, chính phủ Singapore cũng rất khuyến khích mở rộng diện tích trồng cây xanh trong nội thành.

Được khánh thành năm 2013, khách sạn Park Royal có tổng cộng 367 phòng, nằm tại khu vực khá rộng rãi của Singapore, gần ga tàu điện ngầm Chinatown. Bên cạnh diện tích phòng nghỉ, kiến trúc sư đã cho xây dựng 15.000 m2 cây xanh, gấp đôi diện tích ở. Ban công, dọc hành lang và trên sân thượng đều bao phủ một màu xanh biếc mát của cây cối. Tất cả các phòng đều có ban công và cửa sổ, chúng được phủ đầy bằng các loại cây khác nhau, khiến bạn ngỡ như đang lạc vào khu rừng rậm chứ không phải nằm trong lòng thành phố hiện đại.

Phía bên ngoài tòa nhà, thay vì xây dựng kiểu nhà hộp ốp kính giống như những khách sạn thông thường, công trình này xây dưới dạng bậc thang để tận dụng tối đa không gian mở. Hành lang dài tới 300 m cũng là nơi trồng nhiều loại cây từ cây dây leo, cây lá cọ, nối tiếp từ mặt đất lên tới sân thượng. Ngoài ra, kiến trúc sư cũng sử dụng không gian còn lại dành cho các hồ nước nhỏ, hòn non bộ, thác nước, các tấm gương phản chiếu trên trần nhà, trên tường để đón ánh sáng tự nhiên xuyên vào bên phía trong khách sạn. Từ đó, ban ngày sẽ không cần phải sử dụng nhiều điện, giúp bảo vệ môi trường.

Khu vực hành lang và nhà vệ sinh cũng được thiết kế lồng ghép như một khu vườn với lối đi rải đá, cây xanh và mặt nước tạo ra một khu nghỉ dưỡng quyến rũ với ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành, thay vì tiêu tốn năng lượng 24h với điều hòa không khí. Phía trên của bậc thang "vườn treo Babylon" là một bể bơi vô cực và các chòi nghỉ dạng lồng chim, đưa du khách tới cảm giác chân thực và thoải mái nhất khi gần gũi với thiên nhiên.

Khách sạn nằm chính giữa khu trung tâm Singapore, từ đây tới những điểm du lịch nổi tiếng đều có thể đi bộ hoặc đi tàu điện ngầm 1-2 bến là tới. Gần nhất là chợ ẩm thực Hong Lim – nơi có khá nhiều cửa tiệm ăn uống nổi tiếng ở xứ sở sầu riêng. Do là khách sạn cao cấp nên mỗi đêm có giá thấp nhất từ 230 USD (tương đương 5,2 triệu đồng), phòng cao nhất khoảng 520 USD (khoảng 11,8 triệu VND), thuộc loại đắt tiền với du khách bình dân.

Tham khảo thêm >>> du lich Singapore của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply