Chiêm ngưỡng phong lá đỏ lãng mạn ở Đà Lạt

TPO – Không cần phải sang tận Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản hay châu Âu để ngắm cây lá đỏ bởi các “phượt thủ” đã phát hiện những quần thể phong lá đỏ thơ mộng giữa rừng Đà Lạt (Lâm Đồng).

Hiện đang là mùa lạnh ở Đà lạt nên những tán lá phong chuyển dần từ xanh sang vàng rồi đổi sắc đỏ rực rỡ trong nắng tạo nên những bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ, hiếm thấy.

Loài cây này có nguồn gốc từ châu Á, tiếp nối được di thực sang một số vùng có khí hậu ôn đới ở các châu lục khác. Ở Việt Nam, cây phong lá đỏ chỉ xuất hiện ở một vài khu vực thuộc các tỉnh thành như Huế, Đà Lạt, Lào Cai, Yên Bái, Hải Dương, Vĩnh Phúc… Lá phong khá mảnh, hình dáng đẹp với mũi sắc nhọn rất đặc biệt.

Xem thêm >>> tour du lịch Đà Lạt 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Với những người không có điều kiện đi xa thì Khu du lịch Lá phong ở phường 3, TP Đà Lạt là điểm đến tương thích bởi chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 3km. Đây là khu “Rừng Lá phong tự trồng lớn nhất nước ta” do Hội Kỷ lục Việt Nam công nhận khoảng giữa năm 2017.

Khu rừng này có trên 2.000 cây lá phong được trồng thành nhiều đợt trong vòng 10 năm qua. Những cây lá phong được trồng dưới những tán thông xanh mướt, bên cạnh rừng mai anh đào đang nở hoa hồng rực. Tại đây còn có ngôi nhà 132 mái lạ mắt gắn biểu tượng là những chiếc lá phong. Trong ảnh:Ngôi nhà 132 mái với biểu tượng là những lá phong: ..

Các bạn trẻ thì thích thú tìm hiểu quần thể phong khoảng 20 cây trong Khu Du lịch hồ Tuyền Lâm. Từ cuối hồ, khách lãng du sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ chèo thuyền kayak để vào quần thể cây phong đang thay “áo”. Cây cao từ 5-15m, sắc đỏ và vàng của những cây phong rất nổi bật giữa rừng già xanh thẫm. Trong ảnh: Leo núi tìm hiểu rừng phong: ..

Những chiếc lá lìa cành rơi theo làn gió nhẹ thật lãng mạn. khi rơi rụng, lá phong vẫn giữ được màu đỏ tươi, nổi bật giữa màu xanh của cây lá rừng nguyên sinh.  Một quần thể cây phong khác đã được các “phượt thủ” phát hiện tại Vườn tổ quốc Bidoup – Búi Bà, cách thành phố Đà Lạt khoảng 50km. Phong ở chỗ này “già” hơn bên hồ Tuyền Lâm, một số cây cao tới 20m, trên cây có nhiều loài hoa và địa y sống cộng sinh rất độc đáo. Trong ảnh: Nhành phong lá đỏ duyên dáng: ..

KIM ANH

Leave a Reply