12 hình ảnh chứng minh Nhật Bản ‘đến từ hành tinh khác’

Sự tiện nghi của các dịch vụ, sự tử tế của người dân và độ gọn gàng, quy củ của đất nước Nhật Bản khiến du khách ngạc nhiên.

Bức ảnh minh họa đồ ăn ở Nhật

Hẳn bạn từng nhận "trái đắng" khi gọi đồ ăn chỉ nhìn hình ảnh minh họa. Thực tế thường sẽ khác xa so với những gì tưởng tượng. Nhưng điều đó hiếm khi diễn ra ở Nhật. Bởi phần lớn đồ ăn được minh họa thế nào thì ngoài đời sẽ có hình dáng và thành phần y chang, không bị thêm bớt hay "làm màu" quá đà.

Sự cạnh tranh thân thiện của các resort

Gần đây, khu nghỉ mát Beppu vừa thực hiện một chiến dịch PR dành cho đối thủ của mình – resort Kusatsu – nơi vừa trải qua trận động đất lớn khiến lượng khách sụt giảm đáng kể. Theo đó, slogan quảng cáo của phía Beppu đưa ra là: "Thay vì đến với chúng tôi, bạn nên tới khu Kusatsu ngay bây giờ". Ngoài ra, trên website, nhà quản lý Beppu cũng cho biết, họ sẽ tiếp tục cạnh tranh với Kusatsu sau khi đối thủ của mình vượt qua thảm họa này, họ sẽ luôn đứng cùng nhau.

Nhân viên đặc biệt canh chừng thang máy hỏng

Khi 1 thang cuốn ở trung tâm thương mại thành phố Sapporo gặp trục trặc, nó ngay lập tức được rào chắn cẩn thận, đặt biển cảnh báo và xin lỗi vì sự bất tiện. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Một người bảo vệ được phân công đứng ở vị trí thang máy hỏng suốt cả ngày để cảnh báo hành khách và kiểm soát tình hình, tránh những tình huống nguy hiểm bất ngờ.

Xem thêm  tour du lich Nhat Ban của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Dòng người xếp hàng lên tàu điện

Người Nhật cách thức sắp xếp nhà ga khá đặc biệt. Do hệ thống tàu điện ở nhiều thành phố được xây dựng từ khá nhiều thập niên trước nên không còn hiện đại và ưu việt. Nhưng bù lại, cách mà họ quản lý các chuyến tàu và ý thức của người dân đã không bao giờ gây ra tình trạng hỗn độn. Mọi người sẽ đứng đúng ở line tàu của mình (nhiều nơi kẻ ô theo màu, ứng với ký hiệu của chuyến tàu), sau đó chờ đến giờ lên tàu của mình, thay vì chen lấn, xô đẩy.

Rạp chiếu phim với chiếc bàn đặc trưng

Kotatsu là tên của loại bàn thấp đặc trưng của đất nước Nhật, dùng ở phòng ăn, phòng khách. Để tạo cảm giác thân thuộc, ấm cúng như ở nhà, 1 số phòng chiếu phim ở thành phố Tokorozawa  mới đây đã trang bị loại bàn này cho các ghế xem phim của mình, đi kèm là thiết bị sưởi ấm và chăn. Bạn sẽ có cảm giác chẳng khác nào đang ở căn phòng thân thuộc của mình.

Một sản phẩm với hai giá tiền

1 số cửa hàng ở Nhật sẽ đề 2 mức chi phí tiền cho cùng một sản phẩm. Thuế giá trị gia tăng GST hay giá sale ở đa số các quốc gia khác đều được giảm thẳng vào sản phẩm. Nhưng ở Nhật thì khác, chúng sẽ được tính riêng để bảo đảm tính công bằng, minh bạch. Bạn sẽ không phải băn khoăn liệu hàng hóa của mình có bị tính đội giá lên trước khi giảm hay không.

Đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu, ngay cả khi đình công

Mới đây, những người điều khiển xe bus ở Okayama (Nhật Bản) vừa thực hiện một cuộc bãi công. Nếu như ở các quốc gia khác trên thế giới, điều này sẽ gây nên rất nhiều bất tiện cho người dân bình thường tương tự như du khách, cản trở các hoạt động đi lại, buôn bán. Nhưng tại Okayama những ngày đó, xe bus vẫn hoạt động nhưng không thu phí của du khách. Công ty xe bus sẽ chịu tổn thất này còn người dân sẽ được hưởng lợi.

Ô dùng một lần

Ô dù dùng một lần rất phổ biến ở Nhật. Chúng tương đối rẻ nên không cần lo lắng nếu chúng hỏng hóc. Bạn sẽ liên tục phải dùng ô nếu tới Nhật bởi thời tiết ở đây rất khắc nghiệt, mưa nắng thất thường. Do đó, nhiều chiếc ô sẽ được đặt ở gần trạm tàu điện ngầm, người này dùng xong sẽ để lại cho người khác dùng.

Loại dép "đưa đón" chủ nhân

Một khách sạn Nhật Bản đã bắt đầu cung cấp cho khách loại dép đặc biệt của mình, chúng có thể tự dừng đỗ tại một nơi được chỉ định. Mỗi dép chiếc được trang bị 2 bánh xe, một động cơ và cảm biến. Mặt hàng mới này được tạo nên bởi công ty Nissan.

Đồ ăn giả lôi cuốn như thật

Các nhà hàng ở Nhật Bản luôn trưng bày mô hình đồ ăn mà chính nhà hàng mình sẽ bày bán ở ngay ngoài cửa cho thực khách sẽ hình dung. Chúng nhìn y chang như đồ ăn thật từ hình dáng đến màu sắc, khiến bất kỳ ai đi ngang qua cũng cảm thấy thòm thèm và muốn dừng chân. Thậm chí, có hẳn một ngôi làng ở Gujo Hachiman (tỉnh Gifu) chỉ chuyên làm nên các loại thức ăn mô hình độc đáo này.

Cây lego hoa anh đào

Nhật là xứ sở hoa anh đào và cũng là nơi mà các tín đồ xếp hình lego yêu thích. Ở công viên Legoland tại Nhật, người ta cho xây dựng một mô hình cây hoa anh đào tạo thành từ 800.000 mảnh ghép nhỏ độc nhất vô nhị, không nơi nào có được.

Cảnh sắc tráng lệ

Và cuối cùng, chẳng có gì mời gọi du khách tuyệt vời hơn cảnh sắc của đất nước Nhật. Không chỉ có mùa hoa anh đào, mùa lá đỏ, không chỉ có Tokyo – Kyoto – Osaka mà mùa nào trong năm và bất kỳ tỉnh nào ở Nhật cũng mang 1 vẻ đẹp quyến rũ khiến du khách mê lòng. Từ vùng nông thôn tới thành thị, mỗi nơi lại có một nét đặc trưng riêng, để không ít người đã tới một lần đều mong trở lại.

Theo ngoisao.net

Xem thêm: Đừng quên mang pin sạc dự phòng khi đi du lịch

Leave a Reply