Những điểm đừng nên bỏ lỡ khi đến Seoul

Đến Seoul, du khách đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng các cung điện, thưởng thức các món ăn đặc sắc hay thỏa mãn đam mê mua sắm tại khu thương mại.

Một trong những điểm chắc chắn phải ghé qua khi đến Seoul (Hàn Quốc) là cung điện Gyeongbokgung, nơi được coi là cung điện đẹp nhất Hàn Quốc. Ngoài ra, du khách có thể chứng kiến nghi lễ đổi gác được thực hiện tại cổng vào Gwanghwamun.

Gyeongbokgung mở cửa từ 9-18h hồi tháng 3-10 và 9-17h hồi tháng 11-2, đóng cửa vào thứ 3. Vé vào cửa đối với người lớn là 3.000 won (khoảng 63.000 đồng), 1.500 won (gần 32.000 đồng) với trẻ em. Ảnh: Korea Tour.

Myeongdong – khu mua sắm nổi tiếng nhất tại Seoul – thực sự là thiên đường của tín đồ thời trang và chăm sóc da. Tại đây, du khách có thể tìm thấy mọi thứ, từ các sản phẩm có thương hiệu thế giới đến các mặt hàng nhỏ xinh, độc đáo.

Myeongdong còn có tương đối nhiều nhà hàng, cửa hàng đồ ăn nhanh phục vụ các món Hàn Quốc, đồ Tây hay Ấn Độ. Nhưng hơn hết, đó là cơ hội hoàn hảo để mua mỹ phẩm thuộc các thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc. Myeongdong mở cửa từ 10-22h hàng ngày. Ảnh: Stepheverywhere.

Tháp N Seoul ở núi Namsan được coi là điểm cao nhất Seoul. Công chúng được vào thăm quan từ năm 1980. Từ đây, họ có thể nhìn toàn cảnh thành phố. Ngoài ra, du khách có thể tận hưởng không gian văn hóa tuyệt vời với các buổi biểu diễn, điện ảnh, triển lãm cũng như các nhà hàng cao cấp, cửa hàng đồ ăn nhanh. Khách du lịch di chuyển lên tháp bằng cáp treo, mức phí là 8.500 won (gần 180.000 đồng) vé khứ hồi hoặc 6.000 won (hơn 126.000 đồng) vé một chiều. Cáp treo hoạt động từ 10-22h30. Ảnh: Tommyooi.

Nằm giữa hai cung điện – Gyeongbokgung về phía Tây và Changdeokgung về phía Đông – làng Bukchon Hanok có cụm nhà gỗ lớn nhất tại Hàn Quốc. Khu người dân này có lịch sử 600 năm. Đứng từ dưới, du khách có thể ngắm kiến trúc độc đáo của làng với những mái nhà tầng tầng lớp lớp phủ màu xám cổ kính. Họ cũng có thể thuê trang phục truyền thống cổ truyền hanbok với giá khoảng 4.000 won (hơn 84.000 đồng) và đi dạo quanh làng như một người địa phương thực thụ. Ảnh: Tommyooi.

Với những người yêu thích điện ảnh Hàn Quốc, đảo Nami, nơi quay phim Bản tình ca mùa đông, chắc chắn phải xuất hiện trên lịch trình tìm hiểu và khám phá Seoul. Đảo có hình bán nguyệt, nằm ở Chuncheon, cách Seoul khoảng 63 km. Với phong cảnh lãng mạn, thơ mộng, hòn đảo là địa điểm lý tưởng cho các cặp vợ chồng hay đôi trẻ. Giá vé tham quan là 10.000 won (211.000 đồng) đối với người lớn và 7.000 won (hơn 147.000 đồng) đối với trẻ em 3-13 tuổi. Đảo đón khách du lịch từ 7h30-21h30 hàng ngày. Ảnh: Klook

Sẽ thật đáng tiếc nếu trong chuyến du lịch Seoul của mình, du khách bỏ qua chợ Gwangjang. Đây là chợ cố định đầu tiên tại Hàn Quốc bán các món ăn địa phương, lụa, sa tanh và ga giường bằng vải lanh. Gwangjang dễ dàng thu hút cả du khách lẫn dân địa phương vì đây là địa điểm tuyệt vời nhất để hưởng thụ tất cả món ăn đường phố tại nước này. Chợ mở cửa từ 9-22h và luôn tấp nập thực khách. Ảnh: Tommyooi.

Changdeokgung cũng là điểm đến không nên bỏ dở. Hoàng cung được xây dựng theo phong cách hài hòa với môi trường thông qua sự kết hợp cảnh quan sân vườn, nghệ thuật. Sau khi vào từ cổng chính Donhwamun, du khách sẽ thây câu cầu đá từ thế kỷ 15 rồi tham qua đại điện cùng các nơi hoàng gia từ sống, trị vì đất nước. Changdeokgung mở cửa từ thứ 3 đến Chủ nhật, 9-17h. Giá vé là 8.000 won (khoảng 169.000 đồng) cho khách từ 18 tuổi trở lên và 1.500 won (gần 32.000 đồng) cho trẻ từ 7 đến 18 tuổi. Ảnh: Tommyooi

Hongdae là khu mua sắm chọn lựa, giải trí trẻ trung, sôi động nhất tại Seoul. Một loạt cửa hàng thời trang, khu ăn uống, câu lạc bộ, khu mua sắm tạo được sức hút mãnh liệt đối với sinh viên tương tự như du khách. Chi tiêu tại đây khá rẻ.

Khách du lịch đến Hongdae không thể bỏ qua tòa nhà “Sân chơi tưởng tượng” cao 4 tầng với 4 tầng ngầm hay dành thời khắc tại rạp chiếu, phòng thu âm, phòng tranh, sân khấu, quán cà phê. Hongdae mở cửa từ 9-21h (dừng đón thêm người đến từ lúc 20h). Ảnh: Tommyooi.

Suối Cheonggyecheon có lịch sử từ triều đại Joseon (1392-1910) và được khôi phục tỉ mỉ trong dự án cải tạo đô thị của Seoul. Dòng suối dài 11 km, xuất phát từ trung tâm văn hóa nghệ thuật nổi tiếng Cheonggye Plaza, qua 22 cây cầu trước khi đổ vào sông Hangang.

Tham khảo: tour hè Singapore  tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Với nhiều cảnh đẹp, Cheonggyecheon trở thành giữa những địa điểm giải trí yêu thích của người dân địa phương. Khách du lịch cũng khó lòng bỏ qua nét hấp dẫn đặc biệt tại dòng suối nhỏ len lỏi qua thu đô hiện đại này. Ảnh: Tommyooi.

Dongdaemun là khu thương mại lớn nhất Hàn Quốc với 26 trung tâm thương mại, 30.000 cửa hàng và 50.000 nhà sản xuất. Đến Seoul, du khách không thể bỏ lỡ địa điểm mua hàng, thăm quan lý tưởng này dù họ sẽ khá khó ra về vì có rất nhiều thứ hấp dẫn và có thể mua phần đông thứ họ cần.

Lưu ý, du khách nên cầm theo sơ đồ chợ khi đến đây. Dongdaemun mở cửa từ 10h30-5h hôm sau. Khu thương mại đóng cửa vào thứ hai và một số ngày lễ. Ảnh: Thousandwonders.

Nằm tại vị trí Gyeonggi, cách Seoul khoảng một giờ đi buýt, Everland là công viên giải trí lớn nhất Hàn Quốc và là một trong những công viên lôi cuốn nhất thế giới. Nó có hơn 400 điểm thăm quan với vườn bách thú, những vườn hoa rực rỡ tỏa nắng cùng các trò chơi mạo hiểm thích hợp với du khách thích tìm cảm giác mạnh.

Công viên mở cửa từ 10-19h vào các ngày từ chủ nhật đến thứ 6 và 10-20h vào thứ 7 cùng các đợt nghỉ lễ. Giá vé dao động từ 43.000 won (907.000 đồng) đến 54.000 won (hơn một triệu VND). Ảnh: Thousandwonders.

Insadong là điểm nhấn của hàng bằng tay và đồ truyền thống Hàn Quốc. Ngoài các cửa hàng với sản phẩm phong phú, khu phố này còn có khoảng 100 phòng trưng bày nghệ thuật truyền thống cùng các quán trà, nhà hàng.

Với không ít thứ hấp dẫn, Seoul chắc chắn sẽ khiến khách du lịch mạnh tay chi tiền. Để tiết kiệm, du khách nên tìm mua vé máy bay rẻ. Bây Giờ, Vietjet Air đã khai thác đường bay hai chiều từ Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM đến Seoul.

Ngoài ra, du khách cần đặt trước khách sạn và chú ý những chương trình giảm giá khi đặt vé online cho các dịch vụ thăm quan. Ảnh: Pinterest

Nguyễn Sương

 

Leave a Reply